CafeLand - Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường tìm kiếm bất động sản tại các khu vực sống quen thuộc của mình. Họ không thể bỏ tiền ra khỏi túi nếu không chắc chắn về mức độ hiểu biết khu vực bất động sản mình định đầu tư: vị trí, địa điểm, tình trạng dân cư, an ninh xã hội, tính thanh khoản...

Sự quen thuộc và chắc chắn là yếu tố rất cần thiết trong việc đầu tư. Tuy nhiên thói quen này của các khách hàng khiến thị trường bất động sản co cụm lại ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội – nơi tập trung của những người nhiều tiền và đẩy giá bất động sản lên cao quá mức. Việc này cũng gây áp lực lên hệ thống hạ tầng xã hội của khu vực thành phố: nhà cửa chật hẹp, thiếu không gian xanh, giao thông đông đúc, các dịch vụ xã hội quá tải...

Những sự bất tiện đó cùng với mức giá đắt đỏ gần như chạm tới đỉnh điểm khiến cho các khách hàng nản chí. Đồng thời việc ra hàng liên tục của các dự án mới cũng khiến cho nguồn cung ngày càng dồi dào nhưng giá lại khó giảm, đây chính là nút thắt cho các nhà đầu tư.

Vấn đề của các nhà đầu tư nhỏ lẻ chính là việc mở rộng thị trường. Không phải vô lý khi đại gia bất động sản Vingroup đã đặt chân lên hầu hết các tỉnh thành trong nước để xây dựng các khu đô thị mới. Lượng khách hàng có tiền ở các tỉnh thành không ít. Và họ cũng có nhu cầu về một không gian sống đẹp, văn minh, tiện ích. Thêm vào đó, giá đất tại các tỉnh còn khá dễ chịu.

Việt Nam là một đất nước có dải bờ biển trải dài 3260 km với rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Rất nhiều địa danh du lịch trải dài cả 3 miền Bắc Trung Nam có thể “hái ra tiền” trong cả hiện tại và tương lai. Ở các thành phố lớn, nhà đầu tư phải bỏ ra nhiều tỉ đồng để sở hữu một căn nhà nhỏ. Và với tình hình các dự án ồ ạt bung hàng như hiện nay, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà đầu tư thì mức lợi nhuận đạt 10%/năm cũng không dễ.

Nhưng với lượng tiền phù hợp từ vài trăm triệu trở lên, các nhà đầu tư có thể dễ dàng mua được một mảnh đất, một căn nhà gần bờ biển, các khu du lịch hoặc khu trung tâm các tỉnh lân cận. Với mức giá thấp thì lợi nhuận tăng trên 20%/năm là điều có thể đạt được nếu chọn đúng vị trí phù hợp. Nhà đầu tư có thể bỏ trứng vào nhiều giỏ, dễ dàng quay vòng vốn và không phải đau đầu vì dồn hết khả năng tài chính vào một căn nhà, một mảnh đất tại trung tâm thành phố với biên độ giá bấp bênh.


Arena Village – Cao Nguyên Mộc Châu

Và để mạnh dạn mở rộng thị trường đầu tư điều cần nhất là phải tăng cường độ đi du lịch. Không chỉ trải nghiệm du lịch tại các khu resort, khách sạn sang trọng mà những trải nghiệm du lịch bụi, những chuyến đi phượt, những người bạn quen tại khắp vùng miền tổ quốc và cả nước ngoài nhất định sẽ mở mang nhiều cơ hội đầu tư bất động sản. Không thể bỏ qua việc hiểu kỹ con người, xã hội và tiềm năng thị trường bất động sản cụ thể mỗi nơi.

Những trải nghiệm du lịch không chỉ mở rộng cơ hội đầu tư cho những khách hàng riêng lẻ mà là sự bứt phá mở rộng cần phải có của thị trường bất động sản chật hẹp hiện nay.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.