Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh cần phải di chuyển khẩn trương các hộ dân đang sinh sống trong nhà ngay trong tháng 9/2014, bởi khu tập thể cũ này được xác định là nhà nguy hiểm cấp độ D có nguy cơ đổ sập.

Báo Lao động đưa tin, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có thông báo về việc di chuyển các hộ dân ra khỏi đơn nguyên 3 nhà C8, khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình.

Theo đó, ông Thảo nhấn mạnh cần phải di chuyển khẩn trương các hộ dân đang sinh sống trong nhà ngay trong tháng 9/2014, bởi khu tập thể cũ này được xác định là nhà nguy hiểm cấp độ D có nguy cơ đổ sập.

Do bị lún, lệch nên cầu thang nhà C8 phải được gia cố bằng các khung sắt chống đỡ

Đây là ý kiến của Sở Xây dựng vừa gửi UBND TP.Hà Nội sau khi có kết quả kiểm tra, đánh giá an toàn các nhà chung cư cũ E6 Thành Công và C8 Giảng Võ xây dựng theo kiểu lắp ghép từ thế kỷ trước.

Theo báo Thanh Niên, kết quả đánh giá cho thấy nhà đơn nguyên 3 của chung cư C8 Giảng Võ đang ở tình trạng nguy hiểm tổng thể (nguy hiểm cấp độ D), trong đó cầu thang có thể sập bất cứ lúc nào nên phải di dời toàn bộ người dân khỏi đây càng sớm càng tốt. Khu chung cư N06, khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ đươc xác định bố trí tạm cư cho người dân ở đây.

Trong trường hợp nếu người dân tự tìm nơi tạm cư khác sẽ nhận được khoản bồi thường theo quy định từ nguồn ngân sách nhà nước.

Đơn nguyên 3 chung cư C8 Giảng Võ đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào tháng 7/2013, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề xuất cần di dời gấp các hộ dân ra khỏi đơn nguyên 3 nhà C8 Giảng Võ sau khi có kết quả kiểm tra, đánh giá an toàn tòa nhà chung cư cũ này.

Theo đơn vị kiểm định là Viện Khoa học công nghệ và Kỹ thuật xây dựng Hà Nội đánh giá, đơn nguyên 3 chung cư C8 Giảng Võ bị lún lệch mức độ lớn theo cả hai phương.

Độ nghiêng của khối nhà bên phải cầu thang đã vượt quá giới hạn cho phép. Do bị lún lệch nên các liên kết giữa cầu thang và khối nhà như dầm, sàn, mái… đã bị dịch chuyển nhiều, có xu hướng tụt khỏi gối đỡ ngang khiến khu vực này có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Hồng Hạnh (Gia đình VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.