Nhiều hộ dân tại hai dãy chung cư lô 4 và 5, P.Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) phản ảnh 19 tháng nay, nhiều hộ dân tại đây đã di dời khỏi nơi ở để chính quyền giải phóng mặt bằng, xây mới tòa nhà nhưng chưa nhận được hỗ trợ chi phí thuê nhà theo quy định.

Nằm giữa trung tâm TP Hạ Long, hai dãy chung cư (xây dựng từ năm 1978) nói trên đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

Từ đầu năm 2014, TP Hạ Long đã có chủ trương di dời 175 hộ dân sống tại đây. Tháng 9 cùng năm, địa phương này ra quyết định phê duyệt phương án hỗ trợ thuê nhà tạm cư cho 72 hộ dân trong hai lô chung cư đợt đầu với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng, chi trả 6 tháng một lần.

Tháng 10-2014, một số hộ dân bắt đầu thực hiện việc di dời. Bà Hoàng Thanh Tĩnh, một người dân di dời từ đợt đầu, bức xúc: “Khi có chủ trương của TP, chúng tôi đã dời nhà đi thuê trọ bên ngoài, nhưng 19 tháng nay chưa nhận được một đồng hỗ trợ nào. Chúng tôi yêu cầu được chi trả số tiền thuê nhà trong thời gian qua và mong dự án xây mới chung cư được thực hiện sớm để người dân trở về tái định cư, ổn định cuộc sống”.

Ông Nguyễn Văn Long, phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Hạ Long, xác nhận phản ảnh của người dân đúng sự thật.

Theo ông Long, việc chậm trễ này là do xảy ra một số vướng mắc và đến tháng 3-2016, TP Hạ Long tiếp tục điều chỉnh quy hoạch mặt bằng tổng thể dự án xây mới hai lô chung cư. Vậy nên đến thời điểm này mới tiếp tục lấy ý kiến của các hộ dân về dự thảo bồi thường giải phóng mặt bằng. Sau khi thống nhất sẽ thực hiện một lượt việc hỗ trợ, bồi thường và tái định cư cho người dân.

“Những hộ đã di chuyển sẽ được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà từ trước đến nay. Còn người dân được mua căn hộ tái định cư sẽ được hỗ trợ đến khi bàn giao căn hộ và giấy chứng nhận quyền sử dụng. Việc hỗ trợ chỉ dành cho những hộ dân chính chủ căn hộ tại thời điểm di dời” - ông Long nói.

Đức Hiếu (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.