CafeLand - Sáng nay (21/7) Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 Ngân hàng Eximbank đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace, Tp.Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, các cổ đông đã nghe Hội đồng quản trị (HĐQT) báo cáo kết quả kinh doanh năm 2014, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 và tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 của ngân hàng.

Đáng chú ý, trong phần nội dung báo cáo cổ đông sáng nay, đại diện HĐQT cho biết lợi nhuận trước thuế trong năm qua của Eximbank đạt ở mức 69 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 3,8% kế hoạch.

Một thông tin nữa khiến cổ đông không hài lòng và tranh cãi nảy lửa tại đại hội là không được chia cổ tức. Theo kế hoạch, các cổ đông sẽ được chia 8% cổ tức nhưng cho đến sáng nay, thông tin chính thức công bố thì con số đó là 0%.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank lí giải nguyên nhân lợi nhuận thấp chưa như mong đợi và việc không chia cổ tức cho cổ đông là do thời gian qua tình hình kinh tế chung có nhiều khó khăn, biến động. Đặc biệt, do thị trường bất động sản còn đóng băng, giá xuống do đó hoạt động của Eximbank cũng bị ảnh hưởng, nợ xấu khó thu hồi. Mặt khác, theo đại diện Eximbank, do phải trích lập dự phòng rủi ro để hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn nên lợi nhuận năm 2014 của Eximbank đạt thấp.

Trước tình hình trên, một số cổ đông kiến nghị ban lãnh đạo cần cố gắng và có trách nhiệm hơn nữa để năm sau có lãi và được chia cổ tức, không phải đầu tư nhưng cuối cùng không có đồng nào thu về như năm nay.

  • Ngân hàng Eximbank bảo lãnh cho người mua nhà tại các dự án của Khang Điền

    Ngân hàng Eximbank bảo lãnh cho người mua nhà tại các dự án của Khang Điền

    Ngày 26/06 vừa qua, tại khách sạn Continetal quận 1, TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đã chính thức ký kết với Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) về việc hợp tác bảo lãnh, cam kết thực hiện bảo lãnh cho người mua nhà.

  • Eximbank được gì nếu hợp nhất với Nam A Bank?

    Eximbank được gì nếu hợp nhất với Nam A Bank?

    Nếu Eximbank và Nam A Bank về một nhà, trong ngắn hạn ngân hàng mới có tỷ lệ nợ xấu thấp nhưng chứa đựng rủi ro cao về dài hạn, số điểm giao dịch tăng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với ngân hàng có cùng quy mô tổng tài sản.

  • Eximbank: Vì sao lại thế?

    Eximbank: Vì sao lại thế?

    CafeLand - Báo cáo tài chính năm 2014 của Eximbank đã gây bất ngờ cho giới đầu tư khi lợi nhuận năm 2014 chỉ đạt 56 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với mức vài nghìn tỷ đồng của các ngân hàng có quy mô tương đương. Không chỉ có vậy xét về quy mô lợi nhuận, tổng tài sản thì trong suốt 4 năm Eximbank cũng liên tục đi xuống. Vậy tại sao Eximbank lại có kết quả tồi tệ như ngày hôm nay?

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.