CafeLand – Sau nhiều ý kiến bất đồng, ĐHCĐ Eximbank cũng đến việc kiểm phiếu để thông qua các nội dung quan trọng. Tuy nhiên, việc này bất ngờ tạm dừng do phải trả lại hội trường cho khách sạn InterContinental Asiana Saigon phục vụ các hoạt động của Tổng thống Mỹ Obama.

Ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch HĐQT Eximbank phát biểu tại Đại hội sáng 24/5

Sáng nay (24/5), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên lần 2 để thông qua bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một điểm trùng hợp là Đại hội lần này của Ngân hàng được tổ chức tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon (quận 1, Tp.HCM), đây cũng là nơi mà đoàn của Tổng thống Mỹ Obama sẽ thuê để ở trong thời gian thăm và làm việc tại Thành phố trong chiều 24/5.

Đến hơn 13h, ban kiểm phiếu của Eximbank vẫn chưa làm việc xong nhưng do lý do bất khả kháng phải trả lại hội trường cho khách sạn vào 13h30 để phục vụ cho các hoạt động của ông Obama nên Ban tổ chức phải tạm dừng việc kiểm phiếu.

Ban tổ chức Ngân hàng thông báo sẽ tổ chức đại hội tiếp theo để thông qua các nội dung hôm nay.

Tại đại hội sáng nay, Ngân hàng sẽ thông qua việc bầu thêm thành viên HĐQT và nhiều nội dung quan trọng khác.

Về bầu thêm thành viên HĐQT, Ban lãnh đạo Eximbank cho biết, có hai nhóm cổ đông yêu cầu đưa vào chương trình họp đại hội nội dung bầu bổ sung hai thành viên HĐQT. Cụ thể, ngày 14/3/2016, nhóm cổ đông do bà Nguyễn Thị Xuân Loan đại diện 11,82% cổ phần và vào ngày 28/3/2016, nhóm do ông Phạm Hữu Phương đại diện 10,42% cổ phần đã có đề nghị lên HĐQT.

Tuy nhiên, ngày 26/4/2016, Ngân hàng cũng nhận được ý kiến của các nhóm cổ đông sở hữu tổng cộng 25,95% cổ phần đề nghị giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT Eximbank là 9 người.

Theo đại diện Eximbank, trong các phiên họp ban lãnh đạo thống nhất đây chưa phải là thời điểm thích hợp để bầu thành viên mới. Tuy nhiên, vì tôn trọng cổ đông nên HĐQT đưa dự thảo ý kiến này vào nội dung cuộc họp.

Đáng chú ý, tại Đại hội sáng nay, một cổ đông đề nghị ban lãnh đạo cần phải rà soát, xem xét kỹ tư cách thành viên HĐQT trước khi đươc bầu. Cổ đông này nêu vấn đề là bà Nguyễn Thị Xuân Loan (đại diện nhóm cổ đông lớn đề nghị bổ sung thêm thành viên HĐQT) có quan hệ mật thiết với Nam Á. Nếu bà Loan trở thành thành viên HĐQT thì khi xảy ra xung đột bà sẽ đứng về phía ai. Do đó, phải cân nhắc kỹ vấn đề này.

Được biết, bà Nguyễn Thị Xuân Loan nguyên là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Nam Á. Bà Loan làm đại diện vốn cho anh trai Nguyễn Quốc Toàn, hiện đang là Chủ tịch ngân hàng Nam Á.

Ngày 29/4 Ngân hàng đã tổ chức ĐHCĐ thường niên song phải hủy họp do không đủ tỷ lệ cổ đông có quyền biểu quyết tham dự khi chỉ có 50,19%.

Năm 2015, tổng tài sản Eximbank đạt 124.850 tỷ đồng, giảm 35.295 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 69,4% kế hoạch. Lợi nhuận trước trích lập dự phòng rủi ro tín dụng là 1.495 tỷ đồng. Sau khi trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 61 tỷ đồng, hoàn thành 6% kế hoạch. Lợi nhuận thấp nên không chia cổ tức.

Theo Eximbank, một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra là do ảnh hưởng từ tình hình khó khăn chung của thị trường, sự thay đổi nhân sự liên tục của ngân hàng và khắc phục những tồn đọng cũ.

Kế hoạch năm 2016, Eximbank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng 14%, huy động vốn tăng 15%, dư nợ cấp tín dụng tăng 10%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%. Riêng lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 720 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.