CafeLand - Sáng nay (5/12), Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (Dream House) tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2015.
Có nên tìm ngân hàng "đứng sau"?
Cổ đông đặt câu hỏi tại Đại hội
11h30: Công bố kết quả kiểm phiếu và kết thúc Đại hội
Ông Phạm Hữu Lộc, trưởng Ban kiểm phiếu Công ty Dream House cho biết, có hơn 99,62% số phiếu cổ đông đồng ý thông qua tờ trình phát hành riêng lẻ tăng vốn. Tỷ lệ cổ đông đồng ý thông qua đầu tư 2 dự án năm 2016 là hơn 99%.
10h12: Hỏi đáp
Cổ đông 4: Tại sao không chào bán cổ phiếu với giá cao hơn 10.000 đồng?
Trả lời: HĐQT đã tính toán về mức giá chào bán cổ phiếu tăng vốn sắp tới. Mức giá 10.000 đồng đưa ra căn cứ trên nhu cầu nguồn vốn cần thực tế và cân nhắc lợi nhuận mang lại cho cổ đông.
Hơn nữa, do việc hạn chế trong chuyển nhượng nên nếu phát hành với giá cao hơn thì các nhà đầu tư sẽ không mua cổ phiếu và đợt phát hành có thể thất bại.
Cổ đông 3: Công ty cho biết sẽ đầu tư dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là phân khúc mới và có thể gặp khó khăn do chưa có kinh nghiệm. Vậy Công ty đã nắm vững bài toán bán hàng?
Trả lời: Mặc dù đây là phân khúc mới mà Công ty đầu tư. Tuy nhiên, việc bán hàng cũng đã được lên kế hoạch chuẩn bị. Trong đó, vấn đề nhân sự, đội ngũ nhân viên đã được tính kỹ. Bên cạnh các yếu tố khác, thì con người là quan trọng nhất. Dự án của Dream House sẽ do đối tác ngoại quản lý và vận hành.
Cổ đông 2: Vốn tự có là quan trọng nhưng Công ty có tính đến tìm ngân hàng "đứng sau" để cổ đông và khách hàng yên tâm hơn trong đầu tư dự án?
Trả lời: Hiện nay, việc hợp tác với ngân hàng đang trong quá trình đàm phán, lựa chọn. Vì việc này sẽ liên quan đến các hoạt động ký kết khác sau này nên phải lựa chọn kỹ.
Đây là ý kiến hay, Công ty sẽ cân nhắc lựa chọn ngân hàng hợp tác chiến lược như bảo lãnh, tài trợ dự án bất động sản trong thời gian tới.
Cổ đông 1: Phương án phát hành cổ phiếu và nguồn vốn đầu tư, thu hồi vốn đã được tính kỹ? Nguồn vốn vay dự án như thế nào?
Trả lời: Hiện nay, tỷ lệ vốn vay đầu tư của Công ty để đầu tư dự án là khá thấp. Như dự án 1177 Huỳnh Tấn Phát, tỷ lệ vay là 24% tổng vốn đầu tư. Nếu huy động được vốn từ khách hàng và cổ đông thì phần vốn vay sẽ thấp hơn nữa.
Thời gian đầu tư và bán hàng, thu hồi vốn từ dự án vào năm 2018 là khả thi. HĐQT tự tin đợt phát hành cổ phiếu sẽ thành công, nếu được sự chấp thuận của cổ đông.
Phát hành 30,6 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 490 tỷ
Ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc Dream House
10h00: Ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc trình cổ đông thông qua 2 tờ trình quan trọng về đầu tư dự án bất động sản sắp tới và tờ trình phát hành cổ phiếu tăng vốn.
Cụ thể, HĐQT Công ty Dream House xin ý kiến cổ đông thông qua phương án phát hành 30,6 triệu cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.
Nếu cổ đông đồng ý thông qua, vốn điều lệ của Công ty Dream House sẽ được tăng từ 183,9 tỷ lên mức 490 tỷ đồng.
Dự kiến, tổng số tiền thu về từ đợt chào bán là hơn 306 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Công ty phân bổ sử dụng để đầu tư xây dựng 2 dự án trong năm 2016 nói trên. Trong đó, dành 110 tỷ đồng cho dự án Khu căn hộ 1177 Huỳnh Tấn Phát, quận 7, Tp.HCM và 150 tỷ đồng cho dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Phần còn lại để bổ sung vốn lưu động.
Tập trung đầu tư 2 dự án bất động sản lớn năm 2016

9h30: Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch HĐQT trình bày kế hoạch đầu tư các dự án bất động sản trong thời gian tới.

Một số dự án trọng điểm mà công ty sẽ đầu tư là Dự án khu căn hộ 1177 Huỳnh Tấn Phát, quận 7, Tp.HCM, Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các dự án này sẽ bắt đầu triển khai từ quý 1/2016 đến hết tháng 2/2018.

Riêng Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu du lịch Lộc An) hiện đã được đền bù 100%. Dự án được xây dựng trên diện tích 11,5 ha, có mặt hướng biển lớn. Tổng mức lợi nhuận dự kiến thu được sau khi dự án đưa vào khai thác là 600 tỷ đồng/năm.

Vốn đầu tư dự kiến 1.415 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự án chủ yếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Toàn cảnh đại hội.

9h15: Ông Đặng Đức Thành, Chủ tịch HĐQT báo cáo tình hình hoạt động của HĐQT năm 2015.

Năm 2015, là năm có sự chuyển giao thành phần HĐQT. Dù có nhiều thay đổi nhưng HĐQT vẫn hoàn thành nhiệm vụ. HĐQT đã tổ chức 13 cuộc họp để quyết định thông qua và giám sát thực hiện nhiều vấn đề. Trong đó quan trọng là việc thoái vốn một số khoản đầu tư tài chính, đầu tư một số dự án bất động sản mới, xây dựng kế hoạch tăng vốn điều lệ và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2016.

9h00: Đại diện Ban tổ chức công bố tư cách tham dự cổ đông. Số lượng cổ đông tham dự trực tiếp là 30 người, số người tham dự theo ủy quyền là 40 người. Đại hội đủ điều kiện tiến hành.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.