Theo thông tin mới nhất của báo Đất Việt, cuộc tranh luận "trí thức" về vấn đề bất động sản dự kiến sẽ được tổ chức tại hội trường Đại học Kinh tế TP.HCM, do GS. TS Trần Hoàng Ngân, Phó hiệu trưởng Nhà trường đứng ra điều phối.

Ngày 10/4, TS Alan Phan cho biết, ông đã chấp thuận tham gia cuộc thảo luận được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM dưới sự điều phối của GS. TS Trần Hoàng Ngân, Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Tp. HCM, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Cuộc tranh luận "trí thức" dự kiến sẽ được tổ chức tại hội trường Đại học Kinh tế Tp.HCM, do GS. TS Trần Hoàng Ngân đứng ra điều phối
Trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Trần Khang Thuỵ - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học kinh tế CESAIS (thuộc trường ĐH Kinh tế TP.HCM), đơn vị sẽ đứng ra tổ chức cuộc thảo luận đã xác nhận thông tin trên.
"Đơn vị chúng tôi sẽ đứng ra tổ chức cuộc thảo luận này và đã được TS. Alan Phan đồng ý. Về phía trường ĐH Kinh tế TP. HCM, GS Trần Hoàng Ngân cũng đã đồng ý tham gia điều phối cuộc thảo luận. Cách đây 2 ngày, tôi đã gửi mail mời CLB BĐS Hà Nội nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy phía CLB BĐS Hà Nội hồi âm lại. Chỉ chờ bên CLB BĐS đồng ý thì chúng tôi sẽ phát đi thư mời" - Ông Thuỵ cho biết.
Cũng theo ông Thuỵ, thời gian tổ chức buổi thảo luận dự kiến sẽ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Vì CLB BĐS HN chưa đồng ý nên phía CESAIS vẫn chưa thể gửi lời mời đến 8 vị chuyên gia mà TS. Alan Phan từng đề xuất.
"Nội dung của buổi thảo luận sẽ xoay quanh vấn đề giải cứu BĐS Việt Nam, một cuộc đối thoại giữa TS. Alan Phan và CLB BĐS dưới sự can thiệp của các chuyên gia" - Ông Thuỵ cho biết.

Mục tiêu của buổi thảo luận nhằm tạo nhiều góc nhìn đa chiều về vấn nạn BĐS với nhiều quan điểm độc lập và thực tiễn. Đề nghị những giải pháp khả thi và có cơ sở. Đề tài sẽ do Ban tổ chức quyết định.

Dự kiến, khách mời tham gia sẽ theo đề xuất của TS. Alan Phan, bao gồm 8 nhân vật: TS. Phạm Đỗ Chí, LS. Nguyễn Ngọc Bích, TS. Võ Trí Thành, GS. Đặng Hùng Võ, TS. Cao Sỹ Kiêm, TS. Trần Du Lịch…

Ngân Hàng và Quỹ: Ông Don Lâm (Vina Land), ông Trương Văn Phước (Exim Bank), ông Peter Ryder (Indochina Capital), ông Nguyễn Đăng Hưng (SSI), ông Trần Mộng Hùng (ACB)…

Doanh nghiệp BĐS: Ông Đoàn Nguyên Đức (HAGL), ông Nguyễn Xuân Quang (Nam Long), ông Nguyễn Văn Đực (Đất Lành)...

Trước đó, vào ngày 2/4, đại diện CLB BĐS HN cho biết đã chính gửi thư mời đối thoại đến TS. Alan Phan vì CLB "chưa thỏa mãn và cảm thấy thất vọng trước câu trả lời chung chung, có phần tiêu cực của TS".

"Tiền có thể mua được tất cả. Nhưng không mua được sự kính trọng. Chúng tôi đã kính trọng và đặt niềm tin vào TS. Phan khi ông cam kết với công chúng cả nước là sẵn sàng sẽ trả lời lần lượt tất cả 15 câu hỏi mà CLB BĐS Hà Nội đã gửi tới ông vào ngày 27/03/2013.

Đây là những câu hỏi mà chúng tôi tập hợp từ đông đảo hội viên, trong đó có những chủ đầu tư BĐS, những nhà môi giới, những khách hàng và cả những người tham gia tư vấn, hoạch định chính sách BĐS.

Tất cả chúng tôi đều mong mỏi nhận được những chia sẻ tâm huyết, chân thành từ TS. Phan – một nhà tư vấn kiêm doanh nhân giàu kinh nghiệm, có uy tín quốc tế. Tuy nhiên, không như chúng tôi kỳ vọng, Ông đã không trả lời cụ thể một câu hỏi nào mà lại trả lời một cách chung chung, có phần tiêu cực và không đi thẳng vào những vấn đề mà chúng tôi mong muốn được Ông chỉ giáo" - Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB BĐS HN cho biết.
Duyên Duyên (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.