Ngày 15/05/2013, tại KCN Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang, Công ty CP Xây dựng Công Nghiệp (DESCON) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy bia Việt Nam (VBL) tại Tiền Giang giai đoạn 2, hạng mục Silo chứa nguyên liệu và nhà nấu bia.

Lễ khởi công xây dựng nhà máy bia Heineken giai đoạn 2 tại Tiền Giang

Chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam(VBL), đơn vị sản xuất bia Heineken và Tiger nổi tiếng thế giới. Nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam được đánh giá là một trong những nhà máy bia lớn và hiện đại nhất thế giới của Heineken, việc mở rộng sản xuất với dự án xây dựng nói trên góp phần tăng sản lượng bia cung cấp, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam.

Dự án xây dựng gồm 09 Silo cao khoảng 30m bằng hệ coffa leo với yêu cầu bề mặt bê tông thật nhẵn để đảm bảo yếu tố chống bám bẩn, chống rêu mốc, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đây được đánh giá là dự án đòi hỏi cao về chất lượng công trình, an toàn lao động, cũng như toàn bộ quy trình thi công kỹ thuật đều phải tuân theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phối cảnh tổng thể của nhà máy bia

Ông Châu Anh Tuấn – Phó TGĐ công ty DESCON cho biết: “Việc trúng thầu xây dựng nhà máy bia VBL khẳng định năng lực thi công và uy tín của DESCON đối với các dự án mang tầm quốc tế. Chúng tôi sẽ sử dụng hệ coffa trượt hoặc leo với hệ giàn giáo bằng Turlo tròn để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động khi thi công trên cao, đồng thời áp dụng hệ thống quản lý tổng hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:1994; JSA-ANZ và OHSAS 18001 trong công tác quản lý và thi công dự án. DESCON cam kết nỗ lực triển khai dự án theo tiêu chí chuyên nghiệp và hiệu quả, đáp ứng ở mức cao nhất các yêu cầu về an toàn lao động, chất lượng và tiến độ công trình.”

Nhà thầu DESCON được đánh giá là đơn vị có bề dày kinh nghiệm thi công trong đa dạng các loại hình công trình, đặc biệt là lĩnh vực thi công dự án công nghiệp.

Được biết dự án xây dựng nhà máy bia VBL là một trong số hơn 200 dự án DESCON đã hợp tác với các chủ đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. DESCON cũng là một trong những công ty xây dựng đầu tiên tại Việt Nam xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:1994 từ năm 2000.

Các hạng mục xây dựng đầu tiên đang được triển khai

Dự án do Công ty Beca và Royal Haskoning - hai đơn vị quản lý, tư vấn dự án (PM/CM) hàng đầu thế giới đảm nhiệm vai trò tư vấn, giám sát công trình; dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 10/2013 và đi vào sản xuất ngay sau đó.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.