Sau hàng loạt chung cư diện tích nhỏ, giá rẻ nằm ở các vị trí ven đô, gần các đường vành đai bán chênh giá thì nay đến lượt các chung cư cao cấp nội đô cũng bán chênh. Giá chênh lệch lên tới 200 triệu đồng/căn…

Theo khảo sát của PV, ở những vị trí đắc địa nằm trong các quận nội đô như đường Hoàng Minh Giám, Nam Trung Yên, Nguyễn Công Hoan, Núi Trúc... xuất hiện hàng loạt các dự án bán chênh.

Theo đó, dự án chung cư Hòa Phát (đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội) những căn hộ vị trí đẹp hướng hồ, căn góc mức chênh lệch khoảng 150-200 triệu đồng/căn.

Ngay tại quận trung tâm Ba Đình cũng có hai dự án đang thu hút được sự chú ý trên thị trường. Đó là dự án chung cư Platium Residence 6 Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội) chênh lệch 100-200 triệu đồng/căn với những căn hộ có vị trí góc, tầm nhìn đẹp. Một dự án khác là chung cư Lascarter (Núi Trúc, Ba Đình) giá bán 2.200 USD/m2 chênh khoảng 200 triệu đồng/căn...

Dự án chung cư cao cấp trên đường Núi Trúc đang gây chú ý trên thị trường

Ngoài ra, quận Cầu Giấy cũng sôi động với dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) mức giá chênh lệch vào khoảng 80-150 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy hướng.

Điểm chung thu hút của các dự án là ở các vị trí trung tâm có kết nối hạ tầng thuận tiện, các dự án cũng đã qua giai đoạn hoàn thiện, chìa khóa trao tay vào ở được ngay. Ngoài ra, một điểm đáng lưu ý là thị trường đang thật sự khan hiếm các dự án chung cư cao cấp mở bán sau khi có thông tin ngừng cấp đăng ký các dự án nhà ở mới mà Bộ Xây dựng đang trình Thủ tướng chấp thuận.

Những dự án này đều có mức giá bán dao động 35-38 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT, bảo trì). Như vậy cộng thêm mức tiền chênh, giá bán hiện tại lên đến gần 40 triệu đồng/m2.

Mặc dù có những lợi thế về vị trí, hạ tầng không thế phủ nhận, tuy nhiên giá chênh ở các căn hộ cao cấp vẫn gây ra sự nghi vấn “thổi giá”.

Đáng lưu ý, theo khảo sát PV tại các sàn giao dịch của những dự án chung cư cao cấp này thì dù hét giá bán chênh cao lên tới hàng trăm triệu đồng/căn hộ tuy nhiên những căn góc, những căn có vị trí đẹp vẫn còn tương đối nhiều.

Thông Chí (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.