CafeLand - UBND Hà Nội đang yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội làm rõ trách nhiệm của các đơn vị chậm triển khai việc cải tạo, xây dựng lại khu tập thể cũ Quỳnh Mai làm ảnh hưởng đến mục tiêu cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân dân đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc đôn đốc, kiểm tra thực hiện, báo cáo thành phố trước ngày 5/10.

Một tòa nhà tại khu tập thể cũ Quỳnh Mai.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, năm 2008, thành phố đã giao Công ty CP Đầu tư địa ốc Sông Hồng lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Quỳnh Mai.

Đến năm 2009, trên cơ sở đề xuất của UBND quận Hai Bà Trưng, thành phố đã giao HUD là đơn vị chủ trì, đại diện cho Liên danh của hai doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu, lập quy hoạch.

Mặc dù thành phố đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Quỳnh Mai tỷ lệ 1/500 từ tháng 6/2011, nhưng đến tháng 6/2013, dự án vẫn “dậm chân tại chỗ” và HUD không có báo cáo tổng thể, đề xuất kế hoạch triển khai theo yêu cầu của UBND quận Hai Bà Trưng.

Tháng 7/2013, quận Hai Bà Trưng đã có văn bản báo cáo UBND thành phố nêu rõ việc liên danh thực hiện dự án là không hiệu quả, không đáp ứng tiến độ và nguyện vọng của nhân dân.

Do đó, Sở Xây dựng đã thống nhất với quận Hai Bà Trưng đề nghị thành phố thu hồi nhiệm vụ của Liên danh và giao Công ty CP Đầu tư địa ốc Sông Hồng làm chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Diệu Trang (Nguồn TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.