Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về việc thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.
Theo Bộ Xây dựng, đề xuất này là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước hiện nay; phù hợp với xu hướng phát triển về lĩnh vực ngân hàng xây dựng của các nước trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, việc thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở quốc gia như: nhà ở cho người nghèo; nhà ở cho học sinh, sinh viên và người thu nhập thấp khu vực đô thị...

Ngoài ra, nhóm thụ hưởng còn gồm cả những chương trình sản xuất vật liệu xây dựng cùng một số chương trình khác thuộc ngành xây dựng. Trên thực tế, đây sẽ là một kênh huy động vốn có hiệu quả cho thị trường bất động sản, góp phần vào việc quản lý và phát triển minh bạch, bền vững thị trường này; đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tiếp thêm nguồn tài chính phục vụ cho việc phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết, trong tháng 3 tới, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ đề án Quỹ Tiết kiệm nhà ở.
Theo Báo Tin Tức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland