Ngày 18.12, Sở Xây dựng đề xuất với UBND TP.HCM một số nội dung thực hiện công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP trong thời gian chờ Thông tư hướng dẫn Nghị định 64/2012 về cấp phép xây dựng của Bộ Xây dựng.

Theo đó, đối với nhà ở riêng lẻ từ 3 tầng trở xuống, tổng diện tích sàn xây dựng dưới 250m2, chủ đầu tư tự tổ chức thiết kế xây dựng và chịu trách nhiệm về an toàn công trình mà không bắt buộc thẩm định, phê duyệt. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng không cần có bản vẽ kết cấu chịu lực.

Bên cạnh đó, công trình thuộc quy hoạch đã được phê duyệt nhưng chưa thực hiện, hoặc nhà ở riêng lẻ dọc các tuyến đường chính cần lập thiết kế đô thị, trong khi chờ lập và phê duyệt thiết kế đô thị, vẫn được cấp giấy phép xây dựng tạm nếu đáp ứng các yêu cầu: phù hợp mục đích sử dụng đất, đảm bảo quy định an toàn, hài hòa kiến trúc cảnh quan khu vực.

Riêng phần diện tích thuộc phạm vi lộ giới, hẻm giới vẫn được phép xây dựng tối đa 3 tầng (kể cả tầng lửng, mái che thang nếu có).

Ngoài ra, đối với nhà liên kế trong đô thị hiện hữu nhưng chưa có quy hoạch chi tiết 1/500, việc cấp phép vẫn được áp dụng theo QĐ 135/2007 và QĐ 45/2009 của UBND TP.

Theo Thanh niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.