Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất một số giải pháp phát triển thị trường bất động sản, trong đó có đề xuất đánh thuế cả nhà, thay vì chỉ đánh thuế đất như hiện nay, đồng thời phải đánh thuế theo lũy tiến.
Đề xuất đánh thuế cả nhà và đất theo lũy tiến

Bên cạnh đó, Sở cũng kiến nghị Bộ Xây dựng phối hợp với các ngành liên quan sớm hình thành trung tâm thông tin và dự báo thị trường BĐS của trung ương, từ đó thành phố và các địa phương xây dựng hệ thống thông tin thị trường BĐS của địa phương mình. Việc này phục vụ cho dự báo thị trường, đề ra những chính sách quản lý, phát triển thị trường hiệu quả.
Để tạo nguồn thu từ đất, Sở Xây dựng cũng đề xuất với những dự án xây khu đô thị mới, nhà nước nên đứng ra tổ chức và cấp vốn cho việc phát triển quỹ đất như xây dựng quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết, thu hồi đất, tạo quỹ đất sạch.
Với những dự án làm đường: Nhà nước lấy dư mức đất so với tổng diện tích đất cần cho nhu cầu công trình. Sau khi hoàn thành việc xây dựng công trình giao thông, phần đất dư hai bên đường sẽ được bán theo giá thị trường với giá cao hơn so với trước khi hoàn thành dự án. Qua đó, Nhà nước thu được các khoản vốn và lãi do việc đầu tư công trình về cho ngân sách.
Theo An Nhi (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.