Theo Bộ Xây dựng, tính đến hết quý II/2013 cả nước chỉ có 126 trường hợp mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, trong đó, khoảng 80% là cá nhân và 20% doanh nghiệp nước ngoài.

Nguyên nhân là do giá nhà cao, quy định chủ sở hữu nhà chỉ được dùng để ở, doanh nghiệp chỉ được sở hữu nhà tương ứng thời gian ghi trong giấy chứng nhận đầu tư, cá nhân chỉ được sở hữu trong 50 năm, sở hữu hạn chế số lượng nhà… không khuyến khích được các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Do đó, mới đây, trong báo cáo với Chính phủ về tình hình thực hiện Nghị quyết số 19/2008/QH12 của Quốc hội về thí điểm cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, Bộ Xây dựng đề xuất sửa quy định theo hướng: Tất cả các đối tượng được cấp visa vào Việt Nam từ 3 tháng trở lên có thể được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam; không hạn chế số lượng nhà sở hữu. Đối với tổ chức thì căn cứ vào số lượng người nước ngoài đang làm việc cho tổ chức đó mà cho phép sở hữu nhiều căn hộ chung cư hoặc nhà ở riêng lẻ theo nhu cầu.

Hồng Xiêm (Giao thông vận tải)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.