Đến hết tháng 9-2012, quy định thí điểm về giá trần dịch vụ chung cư hết thời hạn thực hiện. Theo ông Trần Hợp Dũng, Trưởng phòng Quản lý kinh tế, Sở Xây dựng Hà Nội: quản lý giá dịch vụ chung cư là vấn đề phức tạp đòi hỏi phải có tính thực tiễn cao trên cơ sở nguyên tắc thượng tôn pháp luật và thị trường.

Từ hai tháng trước, UBND thành phố đã gửi Bộ Xây dựng đề nghị bỏ quy định giá trần. Sở Xây dựng đã tham mưu cho thành phố 2 phương án.

Một là trong lúc chờ Bộ Xây dựng cho ý kiến, Hà Nội sẽ ra quyết định kéo dài thời hạn áp dụng Quyết định 4520 về giá trần dịch vụ. Phương án 2 là Hà Nội mạnh dạn thí điểm bỏ giá trần dịch vụ.

Ông Dũng khẳng định là không có việc muốn thu bao nhiêu thì thu vì bản chất đây là mối quan hệ thoả thuận hai bên. Ngoài ra, cơ quan quản lý nhà nước sẵn sàng vào cuộc để giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn.

Thay vì quy định giá trần thành phố sẽ cung cấp nhiều thông tin cho các bên tham khảo. Số liệu do Sở cung cấp dựa trên cơ sở nguyên tắc về quản lý chi phí. Ví dụ hao phí điện năng của thang máy.

Khi làm dự án chủ đầu tư đã phải có phương án quản lý vận hành ví dụ có bao nhiêu camera, bao nhiêu bảo vệ, có đài phun nước và người dân phải trả tiền vận hành...Tuy nhiên, không thể đưa ra mức giá cụ thể vì dự án xây dựng phải mất nhiều năm.

Theo Minh Tuấn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.