Ngày 1.7, ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hòa, cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị thu hồi dự án Phoneix do Công ty TNHH International Dewan VN (gọi tắt Dewan VN, thuộc Tập đoàn Dewan Ấn Độ) làm chủ đầu tư vì không nộp đủ vốn điều lệ thực hiện dự án theo quy định.

Phối cảnh dự án Dewan VN tại Nha Trang

Theo giấy chứng nhận đầu tư, Dewan VN được thực hiện dự án Phoenix tại khu vực phía đông đường Trần Phú, TP.Nha Trang với số vốn đăng ký đầu tư là 26.250 tỉ đồng. Theo quy định để thực hiện dự án này, bước đầu Dewan VN phải góp số vốn điều lệ là 420 tỉ đồng, hạn chót là 30.6.2015. Thế nhưng, đến thời điểm này họ chưa hoàn thành nghĩa vụ góp vốn.

Dự án Phoenix được cấp phép trên diện tích hơn 74 ha, thực hiện hơn 60 hạng mục, trong đó có nhiều tổ hợp cao ốc 65 tầng dọc bãi biển Nha Trang. Trong khi đó, bãi biển Nha Trang ở phía đông đường Trần Phú chỉ dài 6,5 km, rộng 90 ha, nên khi dự án Phoenix được phê duyệt, dư luận lo lắng bãi biển Nha Trang sẽ bị “băm nát” bởi quy mô của dự án này.

  • Nha Trang: “Chặt khúc” danh thắng để kinh doanh

    Nha Trang: “Chặt khúc” danh thắng để kinh doanh

    5 năm trước, hậu quả của phát triển “nóng” và không quan tâm đến quy hoạch đẩy Nha Trang xuống đáy bảng xếp hạng “Những bãi biển tồi tệ trên thế giới”. Còn giờ đây, dư luận lại “dậy sóng” bởi lẽ cùng với việc “chặt khúc” bãi biển để bán hoặc cho thuê, những công trình bêtông cốt thép do thiết kế vội vã và thi công cẩu thả đã làm biến dạng danh thắng vịnh Nha Trang - di sản thiên nhiên của quốc gia và là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

  • Ngừng dự án công viên bãi biển Phượng Hoàng - Nha Trang

    Ngừng dự án công viên bãi biển Phượng Hoàng - Nha Trang

    Tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất ngừng dự án công viên bãi biển Phượng Hoàng - Nha Trang nhưng vẫn giữ lại 2 dự án cao ốc, khách sạn cao 40-65 tầng

  • Những dấu hỏi sau dự án tỷ đô

    Những dấu hỏi sau dự án tỷ đô

    Cty TNHH Dewan International đã được UBND tỉnh Khánh Hòa trao giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) thực hiện Dự án phát triển đa hạng mục phía Đông đường Trần Phú, Nha Trang (dự án Phoenix Beach - Bãi biển Phượng Hoàng). Vậy Cty Dewan International từ đâu tới, tham vọng của họ ở Khánh Hòa là gì?

  • Dự án bức tử biển Nha Trang, 95% vốn từ Dewan

    Dự án bức tử biển Nha Trang, 95% vốn từ Dewan

    Việc quy hoạch cho xây nhiều công trình trên bãi biển, các cao ốc trên mặt vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) được lập theo ý tưởng của nhà đầu tư.

Hiền Lương (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.