Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Quy định quản lý quy hoạch kiến trúc với các công trình xây dựng hai bên tuyến đường đô thị có mặt cắt đường từ 7 m trở lên.

Theo đó, với nhà liên kế mặt phố khu vực nội thành cũ trung tâm thành phố (khu vực bên trong vành đai 2 đến đê sông Hồng của các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm và một phần của quận Hai Bà Trưng) có mặt cắt đường dưới 20m, cơ quan này đề xuất không cấp phép xây dựng cho các lô đất diện tích dưới 30m2 và có ít nhất 1 cạnh dưới 3 m.

Dự thảo cũng đề nghị không cấp phép xây nhà tại các ô đất nằm hai bên tuyến đường có mặt cắt trên 20 m mà diện tích ô đất dưới 36 m2 và có ít nhất một cạnh dưới 4 m.

Đối với các tuyến ngoài khu vực nội thành cũ, không cấp phép xây nhà cho các lô đất hai bên tuyến đường có mặt cắt dưới 20 m các ô đất có diện tích dưới 36 m2 và có ít nhất một cạnh dưới 4 m; các ô đất nằm hai bên tuyến đường có mặt cắt từ 20 m trở lên mà diện tích ô đất dưới 45 m2 và có ít nhất một cạnh dưới 5m.

Sở Quy hoạch Kiến trúc cho biết, sau khi lấy ý kiến các ngành, dự thảo sẽ được trình thành phố phê duyệt ngay trong quý I-2011.

Cafeland.vn - Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland