Tại cuộc đối thoại với UBND tỉnh Thanh Hóa sáng nay 10-8, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh này mong muốn chuyển ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng, sang công tác khác.
Sáng ngày 10-8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị này có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị tới Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó có việc giải quyết mâu thuẫn giữa Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) Thanh Hóa và Sở Xây dựng tỉnh này.
Ông Nguyễn Văn Đệ, thay mặt HHDN tỉnh Thanh Hóa, thông tin nguyện vọng của HHDN muốn chuyển ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, sang công tác khác "để cho môi trường đầu tư tốt lên"
Đã có rất nhiều các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa đưa ra những kiến nghị, phản ánh tới Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính được rất nhiều doanh nghiệp đề cập đến. Họ cho rằng công tác cải cách thủ tục hành chính còn khó khăn, kéo dài, nhất là các thủ tục liên quan đến công tác đầu tư, tiếp cận đất đai, thời gian xử lý một số văn bản của doanh nghiệp gửi đến cơ quan quản lý nhà nước còn chậm, trả lời chung chung, thậm chí bị lãng quên…
Vấn đề nóng được dư luận quan tâm trong thời gian qua là mâu thuẫn giữa HHDN tỉnh Thanh Hóa và Sở Xây dựng Thanh Hóa. Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa, cho rằng để có môi trường đầu tư lành mạnh, tốt lên, tỉnh Thanh Hóa nên xem xét kiến nghị của HHDN chuyển công tác ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, sang công tác khác, bởi với cách “trả đũa” của Giám đốc Sở Xây dựng với doanh nghiệp chỉ làm cho môi trường đầu tư trên địa bàn Thanh Hóa xấu đi.
Cổng thông tin của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa là nơi phát đi công văn, giấy tờ tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhưng 2 tháng nay cổng thông tin này chỉ đăng thông tin nói xấu tôi (ông Đệ - PV) và HHDN, đây có phải là hành vi đối đầu với HHDN. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh nhưng tỉnh làm lơ, chúng tôi sai chúng tôi đã nộp phạt, tại sao quản lý nhà nước sai, chúng ta lại làm lơ. Vì thế HHDN đề nghị để có môi trường đầu tư tốt lên, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng, tỉnh nên chuyển ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng sang vị trí khác. Tốt nhất nên cho ông Việt đi cơ sở” - ông Đệ bức xúc nói.
Ông Đệ cũng cho biết những kiến nghị trên của HHDN mà không được giải quyết, thì HHDN sẽ triệu tập hội nghị để giải tán hiệp hội.
Sau khi nghe các phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn chương tháo gỡ, vướng mắc cho doanh nghiệp. Ông Xứng cũng phê bình một số đơn vị đã chậm tiếp nhận giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp.
Về vấn đề kiến nghị của HHDN về việc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở Xây dựng, ông Xứng không đề cập đến mà cho biết sẽ làm việc riêng với HHDN vào một buổi khác.
Tuấn Minh (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.