CafeLand - UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng một số đơn vị có liên quan về việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và quản lý khu tái định cư Nam Trung Yên.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Ban quản lý dự án khẩn trương xác định khối lượng đã hoàn thành, điểm dừng, khối lượng còn phải thực hiện để quyết toán phần vốn ODA.

Đồng thời, ban quản lý dự án phải hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, quyết toán dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu nhà ở tái định cư Nam Trung Yên cho khối lượng đã hoàn thành, báo cáo các sở ngành liên quan thẩm định và phê duyệt theo quy định trước ngày 25/12/2010.

Đặc biệt, khẩn trương tổ chức bàn giao các hạng mục công trình đã hoàn thành cho các đơn vị chuyên ngành để đưa vào quản lý sử dụng theo Quy chế quản lý đầu tư khu đô thị Nam Trung Yên và các quy định hiện hành khác có liên quan.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư Nam Trung Yên là một dự án lớn của Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng. Dự án triển khai từ năm 2001, đến hết tháng 8/2007 đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và xây dựng được 8 tòa nhà cao tầng, cơ sở hạ tầng phục vụ di dân tái định cư đường vành đai 1 đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa trên diện tích 56 ha.

Tuy nhiên, quá trình đầu tư thực hiện dự án này đã có nhiều vi phạm. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng không tuân thủ đầy đủ các quy định về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dẫn đến đền bù không đúng đối tượng cho hai hợp tác xã (HTX) đều thuộc phường Trung Hòa là HTX Hợp Nhất và HTX Trung Hòa với số tiền hơn 12,5 tỷ đồng.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland