Bất kể loại hình đầu tư nào cũng chứa đựng những rủi ro nhất định và sự thật là đồng tiền nhàn rỗi sẽ không thể sinh lợi nếu cứ nằm yên trong tủ của bạn!

Bến nào an toàn cho tiền nhàn rỗi?

Khi nền kinh tế bấp bênh khó đoán thì việc chọn kênh đầu tư an toàn là một thách thức lớn cho những người có tiền nhàn rỗi. Có hay không một nơi trú ẩn tài sản hoàn toàn vững chắc trong thời nay? Vàng, ngoại tệ, chứng khoán hay nhà đất? Chỉ cần làm một thao tác đơn giản là đặt câu hỏi “Đầu tư ngoại tệ/chứng khoán/vàng/bất động sản?” trên trang tìm kiếm Google, bạn sẽ ngay lập tức có câu trả lời dễ dàng nhất để đo mức độ quan tâm của giới đầu tư đối với các thị trường trên.

Có 11.500.000 kết quả cho đầu tư ngoại tệ, gấp 3 lần con số ấy cho chứng khoán, 46.100.000 cho vàng và 71.800.000 cho bất động sản. Kết quả này có thể làm cho bạn ngạc nhiên vì trong lúc vẫn bị ám ảnh bởi nhiều thông tin tiêu cực, như thị trường nhà đất đóng băng, thiếu tính thanh khoản …thì những người có tiền vẫn rất quan tâm đến kênh đầu tư này. Có thể thấy trong bất kỳ thời điểm nào, bất động sản vẫn có chỗ đứng nhất định trong danh mục các loại hình đầu tư lợi nhuận cao. Trên thực tế, nhiều người đã “phất” nhờ đất chỉ với số vốn ban đầu không hẳn là nhiều.

Nếu nói đầu tư là cuộc chơi thì bất động sản là một cuộc chơi ít tính may rủi nhất! Tùy mỗi giai đoạn, bất động sản sẽ có những dao động nhẹ. Chẳng hạn như những năm 2007, 2008 khi thị trường lên cơn “sốt” đất thì chỉ cần mua đi bán lại, giới đầu tư cũng bỏ túi lợi nhuận thậm chí gấp đôi vốn đầu tư trong khoảng thời gian cực ngắn. Thế nhưng đến những năm sau đó, tình trạng “ăn xổi” không còn tồn tại dưới áp lực từ nhiều phía, bất động sản vẫn bảo toàn được sức hút, hứa hẹn mức lợi cao trong thời gian dài hơn. Vì thế loại hình này đòi hỏi nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi và phải tinh tường xuống tiền cho các sản phẩm nhà đất hợp thời.

Một chủ đầu tư có tiếng tại TP.HCM cho biết “Vì lãi suất tiết kiệm không còn hấp dẫn, trong khi giá bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền và nhà chung cư trung bình, đã giảm sâu nên nhiều nhà đầu tư sau một thời gian gửi tiền tiết kiệm đã bắt đầu đổi “chiến lược” để rút tiền đầu tư vào thị trường bất động sản. Trong 3 tháng gần đây, giao dịch đất nền tại các khu vực Bình Dương, Đồng Nai... đã sôi động hơn nhiều so với trước. Theo tôi, với mức giá chỉ từ 150-350 triệu đồng/nền 100-150m2 có đầy đủ giấy tờ thì cũng nên mua, bởi đất nền bây giờ không thể giảm thêm do giá đền bù giải tỏa không giảm trong khi chi phí đầu tư hạ tầng ngày càng tăng”.

Đất thị tứ - Đất sinh lộc

Một trong những dự án đất nền nằm trong mức giá đó đang được các nhà đầu tư quan tâm là Gold Hill tọa lạc tại trung tâm Trảng Bom, Đồng Nai do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư và trực tiếp phân phối. Chỉ với 290 triệu đồng, người mua có thể sở hữu một nền đất đẹp, có sổ đỏ ngay thuộc dự án Gold Hill Residence 27,1 ha. Đây là khu độ thị được quy hoạch đồng bộ với công viên trung tâm rộng gần 2 ha, đường điện nước âm, giao thông nội khu với 4 mặt tiền, công trình công cộng, đất giao thông nội bộ đều đã hoàn tất trong năm 2012.

Ảnh thực tế khuôn viên dự án Gold Hill

Gold Hill mang đầy đủ yếu tố để hình thành nên một nơi có mức sống đẳng cấp và khu thương mại sầm uất với khí hậu mát mẻ nhờ Hồ Sông Mây có diện tích mặt nước 360 ha điều hòa tự nhiên, kế cạnh ngay tại sân golf Đồng Nai thường xuyên đón lượng khách “sộp” lui tới, tạo điều kiện cho việc kinh doanh hiệu quả.

Thêm vào đó, xét về giá trị đầu tư thì Gold Hill lại càng hấp dẫn hơn khi tọa lạc ngay tại khu đô thị hiện hữu Trảng Bom quy tụ đủ các tiện ích: khu hành chính, ngân hàng, trường học, nhà hàng…và nhất là điểm giao của các tuyến giao thông huyết mạch: QL1A, đường sắt Bắc Nam đã có, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thông xe vào cuối năm 2013, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Đà Lạt, tuyến đường vành đai 3,4 và cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ hơn 10km.

Xét riêng về ngành công nghiệp, xoay quanh dự án Gold Hill là KCN Hố Nai, KCN Giang Điền, KCN Biên Hòa I, KCN Bàu Xéo. Vì thế nhu cầu về nhà ở và sinh hoạt cộng đồng của giới chuyên gia đầu ngành, nhân sự nước ngoài ở Trảng Bom đang trên đà tăng cao, đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng đủ chuẩn. Gold Hill với các phân khu chức năng cao cấp: nhà liên kế vườn, nhà liên kế thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập sẽ là “đất lành” đáp ứng nhu cầu an cư người dân.

Kỳ Lam (Thông tin doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm