CafeLand - Căn hộ văn phòng (office-tel) đang nổi lên như kênh đầu tư mới và nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua. Đối với chủ đầu tư, hình thức này được cho là đem lại lợi nhuận tốt hơn so với việc phát triển văn phòng cho thuê truyền thống, giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn. Do đó, nhiều chủ đầu tư phát triển loại hình này trong các dự án căn hộ, theo Cushman & Wakefield.

Ảnh minh họa.

Trên địa bàn Tp.HCM hiện nay có hàng loạt dự án có loại hình office-tel như RiverGate, The Tresor, Lexington Residence, Orchard Garden của chủ đầu tư Novaland, Charmington La Pointe của Sacomreal, Florita của Hưng Thịnh,…

Cushman & Wakefield cho rằng, mô hình này sẽ có những tác động đến nguồn cung bất động sản thương mại hoặc văn phòng trong tương lai. Nếu một nhà đầu tư chuyển hướng từ phát triển dự án văn phòng truyền thống sang văn phòng dạng này, họ có thể bán với giá nhà ở. Loại hình đầu tư này mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với không gian văn phòng truyền thống, từ đó làm ảnh hưởng đến số lượng văn phòng truyền thống cung cấp cho thị trường.

Sự phát triển của loại hình này sẽ tạo ra một số thay đổi cho phân khúc văn phòng cho thuê truyền thống và căn hộ bán nhưng cho đến nay, vẫn chưa có quy định cụ thể về quyền sở hữu và sử dụng căn hộ giữa mục đích làm việc và lưu trú, các quy định về việc sở hữu căn hộ office-tel đối với người nước ngoài.

Bên cạnh đó, hạn chế của office-tel là không gian sinh hoạt có giới hạn và phải chia sẻ, tối ưu hóa với không gian làm việc. Ngoài ra, khách mua không được sở hữu vĩnh viễn căn hộ.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.