CafeLand – Đã hơn 2 năm kể từ khi chuyển về trung tâm hành chính tập trung, nhiều khu đất, trụ sở cơ quan cũ tại Bình Dương rơi vào tình trạng bỏ trống để cỏ mọc, hoặc chuyển mục đích sử dụng.

Tháng 2/2014, tòa nhà trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động. Tòa tháp cao 22 tầng và có tổng vốn đầu tư lên đến 1.414 tỉ đồng trở thành nơi làm việc tập trung của khoảng 60 cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Do đó, sau khi di dời nhiều trụ sở cũ dù đang rất khang trang đã bị bỏ trống, hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Theo quan sát, hầu hết các trụ sở này nằm ở mặt tiền đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), những vị trí đắc địa nhưng đã hơn 2 năm bất động, đóng cửa im ỉm, gây nên sự tiếc nuối và lãng phí.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, đối với các trụ sở cũ của tỉnh thì hướng xử lý là một số trụ sở sẽ dùng để bố trí, hoán đổi cho các đơn vị hành chính, sự nghiệp đang thiếu chỗ làm việc.

Còn đối với những trụ sở nằm liền kề nhau, có thể thu gom lại thì tỉnh sẽ quy hoạch lại để kết hợp việc chuyển đổi công năng các trụ sở cũ với việc triển khai các dự án chỉnh trang đô thị. Số còn lại có quy mô nhỏ lẻ hoặc nằm tách biệt thì sẽ bán đấu giá.

Vào năm 2011, tổng giá trị đất và tài sản trên đất của các trụ sở cũ của tỉnh Bình Dương được ước tính vào khoảng 1.422 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đây là thời điểm thị trường bất động sản khó khăn nên mức giá của những khu đất vàng này là quá cao so với thực tế của doanh nghiệp, do đó các khu đất “vàng” vẫn chưa có chủ mới.

Phía trước một số trụ sở trở thành nơi kinh doanh buôn bán của một số hộ dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.