Ngày 20/11, đường hầm Thủ Thiêm đã chính thức thông xe, nối liền quận 1 với quận 2 và trở thành trục đường gần nhất nối trung tâm TP. HCM với khu Đông Sài Gòn. Theo giới kinh doanh địa ốc, sự kiện này đang mở ra cho thị trường BĐS quận 2 nói riêng và cả khu Đông thành phố nói chung nhiều cơ hội phát triển mới.

Đất phía Đông Sài Gòn
Hầm Thủ Thiêm đã được chính thức thông xe vào ngày 20/11/2011

Trước một vài ngày hầm Thủ Thiêm chính thức được thông xe, theo chúng tôi ghi nhận, thị trường BĐS quận 2 không có nhiều biến động. Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Techcom Real cho rằng, sự kiện chính thức thông xe hầm Thủ Thiêm quả thực là một tin vui đối với những người dân sống tại khu vực quận 2, vì từ đây, người dân muốn đi qua quận 1 bằng đường hầm chỉ mất từ 15 đến 20 phút. Tuy nhiên, đối với thị trường BĐS, hiệu ứng từ sự kiện này mang lại không nhiều, trước hết là xuất phát từ tình hình khó khăn chung của thị trường. Mặt khác, giá đất quận 2 đã tăng từ nhiều năm trở lại đây.

“Cứ mỗi lần có thông tin một công trình hạ tầng nào được đầu tư, xây dựng, giá BĐS quận 2 lại tăng lên một nấc. Chẳng hạn, trước đây, khi cầu Thủ Thiêm bắc qua sông Sài Gòn chính thức được thông xe vào đầu năm 2008, giá đất nền tại Đông Sài Gòn (Q. 2 và Q. 9) liên tục tăng. Đến tháng 9/2009, khi cầu Phú Mỹ được đưa vào sử dụng, giá đất nền một số khu vực hưởng lợi từ cầu Phú Mỹ cũng được đẩy giá tăng thêm”, ông Lộc nói và cho rằng, trên thực tế, giá đất của quận 2 hiện nay được giao dịch khá cao. Nhiều khu vực ở quận 2, đặc biệt là các dự án đất nền có sổ đỏ như Huy Hoàng, Thế Kỷ… giá đất từ 70 đến 80 triệu đồng/m2, cá biệt có nơi được chào bán với mức giá xấp xỉ 100 triệu đồng/m2. Sở dĩ có mức giá này là vì BĐS quận 2 đã được tính vào giá trị phát triển của các công trình hạ tầng, trong đó có cả hầm Thủ Thiêm.

Quả thực, không phải đến bây giờ mà vài năm trở lại đây, quận 2 đã trở thành “điểm ngắm” của giới kinh doanh địa ốc trong và ngoài nước. Hàng loạt dự án BĐS quy mô lớn được đầu tư vào đây, như The Vista (Capital Land), Estella (Kepple Land), Blooming Park (Prudential Land), Đảo Kim Cương của Bình Thiên An…, đến hàng loạt khu công nghiệp, khu đô thị quy mô lớn như, Khu công nghiệp Cát Lái, Khu Thể dục thể thao Rạch Chiếc, Khu dân cư bắc xa lộ Hà Nội, Khu đô thị phát triển Bình Khánh. Đặc biệt, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là dự án đóng vai trò hạt nhân hứa hẹn sẽ làm thay đổi cả khu vực phía Đông.

Theo ông Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND quận 2, TP. HCM , việc hầm Thủ Thiêm được thông xe sẽ mở đầu cho thời kỳ tăng tốc phát triển của quận 2, đặc biệt ở các dự án đầu tư BĐS. Hiện trên 90% diện tích của quận 2 đã được phủ kín bởi hơn 300 dự án khu đô thị và trung tâm thương mại. “Tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hiện tỷ lệ giải phóng mặt bằng đã đạt 97,85% trong tổng diện tích 720 héc-ta. Một số nhà đầu tư dự kiến sẽ khởi động hoặc mở bán các dự án vào đầu năm 2012 để tận dụng cơ hội khi hầm Thủ Thiêm đi vào hoạt động”, ông Cang cho biết.

Ngoài hầm Thủ Thiêm, quận 2 còn có hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng khác kết nối đồng bộ với các quận, huyện khác của TP. HCM. Đến nay, dự án Cầu Thủ Thiêm (kết nối quận 2 với quận Bình Thạnh), Đại lộ Võ Văn Kiệt kết nối quận 2 với quận 1 đã hoàn thành; rồi đường liên tỉnh lộ 25B, cầu Phú Mỹ nối quận 2 với quận 7 đã đưa vào sử dụng; đường vành đai phía Đông nối quận 2 với quận 9 đã được thông xe; cao tốc TP. HCM - Long Thành đang được triển khai; tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã được khởi công… tất cả đang trở thành động lực lớn cho sự phát triển của BĐS khu vực này.

Theo Tăng Triển (ĐTCK))
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.