Trước những thông tin bạn đọc phản ánh, theo kết quả điều tra riêng của PV, nhiều người dân khẳng định những diện tích đất nói trên vốn là đất nông nghiệp.

Hiện nay trên địa bàn phường Đồng Mai có nhiều diện tích đất nông nghiệp bị sử dụng sai mục đích. Từ chợ Sáng theo hướng nhà hội họp của tổ dân cư số 7 là một thửa đất rộng khoảng 1.200m2, chiều rộng mặt tiền khoảng 40m, đã bị san lấp ¾ diện tích. Đó là mảnh đất nông nghiệp của phường Đồng Mai, hiện đang được một cán bộ Tư pháp phường này sử dụng.

Ngoài ra, còn có nhiều diện tích đất nông nghiệp khác đang bị biến thành những vườn chuối, ao cá, thậm chí là mọc lên những căn nhà kiên cố. Hiện tại phường Đồng Mai có hơn 10 khu đất đang bị sử dụng sai mục đích, với tổng diện tích hàng nghìn m2. Đơn cử như khoảng 700m2 đất đang được giao quyền sử dụng cho ông Nguyễn Văn L, tổ 12; khoảng 300m2 đất đang được giao quyền sử dụng cho bà H tại tổ 13; khoảng 2.000m2 đất tại tổ 14... Nhiều người dân địa phương lo ngại có sự bao che, dung túng của những người có trách nhiệm, mà cụ thể là ông Phó Chủ tịch UBND phường Trần Ngọc Minh.

Một thửa đất nông nghiệp biến thành vườn cây.

Trước những thông tin bạn đọc phản ánh, theo kết quả điều tra riêng của PV, nhiều người dân khẳng định những diện tích đất nói trên vốn là đất nông nghiệp. Còn vì sao họ chuyển đổi mục đích sử dụng thành những khu vườn, ao và nhà ở... thì họ “không hiểu”?!

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Minh thừa nhận: “Một số mảnh đất đang được người dân trồng chuối, san lấp rồi bỏ hoang... là có”. Nhưng ông Minh lại không thừa nhận đó là những diện tích đất nông nghiệp. PV đề nghị ông Minh chứng minh những mảnh đất đó không phải là dất nông nghiệp bằng sơ đồ địa chính, cũng như tình trạng đất thì ông Minh né tránh: “Tôi đang là người bị người dân tố cáo liên quan đến những sai phạm đất đai, cụ thể là những mảnh đất bị cho là sử dụng sai mục đích đó. Vậy nên tôi mà làm việc với các anh thì quả không tiện, các anh sang làm việc với Chủ tịch UBND phường nhé”.

Cuộc hẹn làm việc được ấn định vào đầu tuần sau nhưng cái “tuần sau” đó đã trôi đi cách đây hơn 1 tháng mà PV vẫn chưa thể có một buổi làm việc với ông Chủ tịch UBND phường Đồng Mai Nguyễn Xuân Khoa. Thậm chí PV đến trụ sở UBND phường, ông Khoa ngồi nghe điện thoại trong phòng làm việc vẫn hồn nhiên trả lời PV: “Tôi đang họp trên quận”. Ông Khoa “cố thủ” trong phòng làm việc trong suốt khoảng thời gian PV có mặt tại trụ sở UBND phường đến mức ông Phó Chủ tịch UBND phường - Trần Ngọc Minh gõ cửa rồi cũng phải lắc đầu và cười trừ với PV: “Anh ấy khóa trái cửa ở trong phòng mất rồi”(?)

Được biết, những sai phạm về quản lý đất đai tại phường Đồng Mai đã được người dân làm đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng của quận Hà Đông nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tại sao ông Chủ tịch UBND phường – Nguyễn Xuân Khoa phải né tránh làm việc với PV bằng cách “cố thủ” tại phòng làm việc ở cơ quan? Phải chăng là sự thiếu can đảm đối mặt với sự thật trước công luận?

Nguyễn Khuê (Pháp luật & xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.