Thị trường bất động sản tháng 7 có dấu hiệu chững lại đáng kể so với các tháng trước. Tuy nhiên, thị trường phía Nam có giao dịch tốt hơn so với Hà Nội ở phân khúc đất nền giá rẻ.

Thị trường phía Nam có giao dịch tốt hơn so với Hà Nội ở phân khúc đất nền giá rẻ.

Thống kê của các sàn bất động sản phía Nam, thị trường đất nền tháng 7 có thêm nhiều nguồn cung mới vượt trội hơn so với phân khúc biệt thự và nhà liền kề, điều này đã khiến lượng giao dịch cũng tăng nhẹ. Dù khối lượng giao dịch có tăng nhưng giá bán ra vẫn giữ ở mức thấp. Tại các khu vực trung tâm, giá bán ổn định hơn.

Theo khảo sát của Knight Frank, bước vào quý 3/2013, có khoảng 400 nền biệt thự và nhà phố mới sẽ được chào bán trên thị trường tại quận 9 và Nhà Bè. Tuy nhiên, mới bước qua được 1/3 quý, số lượng giao dịch thành công của các dự án này khá nhỏ giọt, chỉ chiếm từ 5 - 10 giao dịch/tháng.

Ngược lại với xu thế trên, thị trường đất nền đã chứng kiến lượng lớn nguồn cung mới với hai dự án tiêu biểu là Nhân Phú (quận 9), và Phú Thịnh Riverside (quận Bình Chánh) với tổng số 1.500 nền. Thống kê cho thấy, đất nền tại Hóc Môn, Nhà Bè bán khá tốt với khoảng 100 -110 nền/tháng. Dự án 4S Riverside Linh Đông (Q.Thủ Đức) từ đã có hơn 100 khách hàng đặt chỗ. Tại Đồng Nai, dự án Lavender (Tp. Biên Hòa) giai đoạn 1 đã bán hết, hiện đang bán giai đoạn 2.

Giá đất giao dịch chủ yếu được ghi nhận vào khoảng dưới 11 triệu đồng và diện tích nền nhà phố từ 80m2 đến 150m2 được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng.

Theo đánh giá của giới bất động sản TP.HCM, nguyên nhân khiến phân khúc đất nền “hút khách” trong giai đoạn hiện nay là do khách hàng đang mất niềm tin vào thị trường căn hộ nên bắt đầu chuyển hướng. Tuy nhiên, giới đầu tư bất động sản cũng cảnh báo, mặc dù thị trường đất nền tại TP.HCM có tăng nhẹ nhưng giá bán sẽ giảm tại một số khu vực.

Lý giải nguyên nhân của việc giảm giá bán của phân khúc đất nền, giới đầu tư bất động sản phân tích do nguồn cung tiếp tục tăng khi các dự án dần hoàn thiện, cùng với việc các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục gặp khó khăn về tài chính nên xu thế giảm giá để "đẩy" hàng là tất yếu.

Thanh Châu (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.