Săn đất nền không phải để đầu tư, cũng không phải để xây nhà, mà chỉ mua rồi… để dành đó. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đây lại là một xu hướng mới trên thị trường bất động sản. Dẫn đầu xu hướng này là những người đang sở hữu căn hộ hoặc nhà riêng ở khu trung tâm nhưng chọn đất nền tại các khu đô thị (KĐT) mới như phương án chờ kinh tế ổn định sẽ xây nhà riêng hoặc làm nơi dưỡng già.

Người mua đang hướng về các KĐT xanh liền kề trung tâm

Với quỹ đất sạch lớn, cách trung tâm Quận 1 chỉ 15 phút, diện tích xanh có mật độ lý tưởng 7m2/người cùng với giá đất vừa tầm, khu đô thị Cát Lái (Quận 2) đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đang muốn tìm kiếm một môi trường sống chất lượng.

“Căn hộ gia đình tôi đang sống ở Bình Thạnh dù gần trung tâm, thuận tiện công việc nhưng tôi luôn cảm thấy bí bức. Từ đầu năm, tôi và bà xã đã bàn nhau tìm một nơi ở có thể xa hơn nhưng thuộc khu an ninh, thoáng mát hơn. Thật bất ngờ khi biết được tại Quận 2 vẫn còn dự án đất nền, lại được bao bọc bởi một vành đai công viên xanh mát. Với số tiền đang có, tôi có thể mua ngay và đợi sau khi bán xong căn hộ đang ở sẽ xây theo đúng ý mình”, anh Trần Bảo một khách hàng vừa mua Gia Cát Garden, một dự án đất nền Quận 2 thuộc khu đô thị Cát Lái cho biết.

Tương tự anh Bảo, bà Nguyễn Thị Ngân (ngụ tại phường 25, quận Bình Thạnh) sau nhiều tháng tìm kiếm cũng quyết định chọn Gia Cát Garden bởi lý do có thể để dành. “Hiện tại, tôi vẫn sống tại khu trung tâm để con cái tiện học hành, làm việc nhưng 5 – 7 năm nữa khi chúng đã ổn định và an bề gia thất tôi muốn tìm một nơi yên tĩnh, bớt xô bồ hơn để dưỡng già”, bà chia sẻ.

Lý giải cho xu hướng mua đất để dành, các chuyên gia cho rằng do tâm lý “người nở nhưng đất không nở” của người Việt. “Nhiều khách hàng lo ngại rằng quỹ đất nền có vị trí gần trung tâm ngày càng ít đi. Nếu chờ đến lúc cần xây dựng mới mua đất thì sẽ không còn giá tốt và chọn được vị trí tốt. Như khu Gia Cát Garden, chỉ vừa thông tin ra thị trường hồi đầu tháng 11, chính thức mở bán lúc giữa tháng này nhưng đến nay đã hơn 70% trong số 143 nền đã được mua hết”. Anh Minh Quang – một nhà môi giới tại Quận 2 cho biết.

Khu đô thị Cát Lái được quy hoạch đồng bộ và bài bản

Hút khách nhờ sở hữu nhiều giá trị gia tăng & tiện ích đa dạng

Bên cạnh quy hoạch xanh, dự án Gia Cát Garden nói riêng và KĐT Cát Lái nói chung còn hấp dẫn người mua bởi tiện ích nội khu được đầu tư chất lượng. Có thể kể tới trường mẫu giáo Sơn Ca rộng 5.000m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia, trường tiểu học Mỹ Thủy, THCS Cát Lái đạt chuẩn trường điểm của Quận, ĐH Quản lý Công nghệ TP. HCM rộng 8ha sắp khai giảng khóa đầu; Trụ sở Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM đã khởi công…

Bên cạnh đó, cư dân của Gia Cát Garden cũng để dễ dàng tiếp cận với các tiện ích ngoại khu khác. “Chỉ mất từ 5 – 10 phút tôi đã có thể đến Metro, Parkson Cantavil, Big C, TT TDTT Rạch Chiếc, Trường quốc tế AIS… toàn những tiện ích cao cấp, các con tôi cũng có thể thể dễ dàng theo học tại những trường học tốt nhất”, anh Bảo chia sẻ thêm.

Khu đô thị Cát Lái với hệ thống trường từ mầm non đến THCS đã đi vào hoạt động

Khác với anh Bảo, bà Ngân chọn Gia Cát Garden bởi vì dự án này không giới hạn thời gian xây dựng, nếu sau này không có ý định xây nhà ở đây bà vẫn có thể để dành cho con cháu.

Sở hữu nhiều lợi thế nhưng giá tại Gia Cát Garden vẫn còn khá “mềm” so với mặt bằng chung, chỉ 2 tỷ/nền 140m2, tương đương 14,3 triệu/m2. Vậy nên, không khó để hiểu vì sao Gia Cát Garden trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhưng ai đang có ý định tìm kiếm một không gian sống bình yên giữa phố.

Dự án hiện đang mở bán từ 16/11/2015, liên hệ:

Công ty CP BĐS Danh Khôi Á Châu

Hotline: 0917 383 003

Website: www.giacatgarden.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.