Sau một thời gian gần như bị quên lãng, đất nền giá rẻ tại huyện Mê Linh (Hà Nội) đang thu hút không ít nhà đầu tư đến tìm hiểu để “gom hàng”.
Đất nền dự án Mê Linh hấp dẫn trở lại
Đất nền tại những dự án gần khu dân cư, đã xong hạ tầng với giá thấp đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

“Sau một thời gian dài thị trường bất động sản đóng băng, giá đất nền tại nhiều dự án đã giảm sâu, giờ có tiền đầu tư mua vào các lô đất có giá cạnh tranh và giá trị thấp là thích hợp nhất”.

Trên chuyến xe cùng một số nhà đầu tư khảo sát giá đất tại các khu vực quanh trung tâm Hà Nội như Đông Anh, Mê Linh cuối tuần qua, chị Nguyễn Thị Tuyết, một nhà đầu tư bất động sản đã chia sẻ như vậy.

Đất nền tại những dự án gần khu dân cư, đã xong hạ tầng với giá thấp đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Theo chị Tuyết, lãi suất giảm, tiền gửi ngân hàng sẽ kém hấp dẫn, thị trường vàng thì “đỏng đảnh”, đầu tư vào căn hộ trong khoảng 6 tháng trở lại đây dường như không mang lại lợi nhuận, bất động sản tại khu vực trung tâm vẫn có mức giá cao. Trong khi đó, giá đất nền tại nhiều dự án gần trung tâm Hà Nội đã giảm khá mạnh, ít có khả năng giảm sâu hơn, nên nhiều nhà đầu tư bắt đầu tính đến chuyện đầu tư vào các bất động sản có giá thấp.

Mặc dù nhận định việc đầu tư vào đất nền dự án giá thấp có khả năng mang lại lợi nhuận trong tương lai, nhưng chị Tuyết cho rằng, nếu không tìm hiểu kỹ dự án, mua đất tại dự án chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa làm hạ tầng, hay những dự án chưa đầy đủ về mặt pháp lý mà chủ dự án vẫn bán “lúa non”, thì việc đầu tư sẽ gặp rủi ro cao. Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, nhiều chủ dự án khó khăn về tài chính, việc dự án có nhiều cái “chưa” như thế có được tiếp tục triển khai hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Cùng quan điểm với chị Tuyết, anh Nguyễn Thanh Hải, làm việc tại một đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian qua có quá nhiều quan điểm trái ngược về “đáy” của thị trường bất động sản, khiến nhiều người có tiền không dám đầu tư, vì nghĩ thị trường bất động sản sẽ còn giảm tiếp. Thế nhưng, sau động thái giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, anh tin một số phân khúc bất động sản, trong đó có đất nền giá rẻ sẽ khởi sắc. Với số tiền ít ỏi, chỉ khoảng 2 tỷ đồng, anh cũng đi săn tìm đất nền dự án và mục tiêu mà anh hướng tới là các dự án tại huyện Mê Linh.

Theo anh Hải, giá đất nền một số dự án tại Mê Linh thời gian qua đã giảm khoảng 30%, hiện dao động trong khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Với những dự án bán “lúa non”, giá còn giảm sâu hơn, nên đầu tư đất nền tại đây có khả năng sinh lời cao. Nhưng muốn sinh lời, ngoài việc chọn dự án, nhà đầu tư cũng cần xác định đầu tư dài hạn.

Hiện tại, hệ thống hạ tầng tại Mê Linh đang được đầu tư khá mạnh. Cụ thể, trục đường rộng 100 m từ Phúc Yên đến đường Bắc Thăng Long Nội Bài đã gần xong, nên việc di chuyển sẽ rất thuận tiện. Trong khi đó, quanh tuyến đường này, nhiều dự án khu đô thị mới đã đi vào ổn định như: Dự án Diamond Park New đang triển khai nằm ngay mặt đường 100, Dự án Hà Phong có dân cư đang chuyển về sinh sống khá đông; Dự án Vĩnh Sơn, Cienco5 với hạ tầng cơ bản gần như đã hoàn thiện…

Theo đại diện một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, thời gian qua, phân khúc đất nền dự án tại huyện Mê Linh được khá nhiều nhà đầu tư tìm hiểu, vì giá rẻ, tổng vốn đầu tư thấp.

Tại huyện Mê Linh, đại diện nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, sau nhiều tháng thị trường bất động sản “bất động” và chỉ có giảm giá, gần đây, nhiều nhà đầu tư thường đi theo nhóm tìm đến các trung tâm môi giới bất động sản để tìm hiểu thông tin giá cả, sau khi đã tìm hiểu thực tế dự án kỹ lưỡng.

Mặc dù làn sóng nhà đầu tư bất động sản quan tâm đến đất nền giá rẻ diễn ra lặng lẽ và chưa tạo ra một cơn sốt đất nền giá thấp trong khu vực một cách rõ ràng, nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, phân khúc đất nền giá rẻ đang thu hút không ít nhà đầu tư quan tâm, với mong muốn “gom hàng”. Đây là những dấu hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản Mê Linh, khu vực bị nhiều nhà đầu tư quên lãng bấy lâu nay.
Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.