Dữ liệu về giá đất năm 2012 vừa được Cục quản lý công sản- Bộ Tài chính hoàn thành và công bố sau khi cập nhật bảng giá các loại đất năm 2012 từ các địa phương.

Theo đó, giá đất ở đô thị tại thành phố Hà Nội và Tp HCM cao nhất là 81 triệu đồng/m2, còn đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ và rừng đặc dụng có mức giá thấp nhất.

Điều đáng nói, so với năm 2011, bảng giá đất năm 2012 ở một số tỉnh, thành phố không có gì thay đổi, chỉ thay đổi tại những khu vực có điều chỉnh quy hoạch, thay đổi mục đích sử dụng đất, loại đô thị, loại đường phố, khu vực có đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, các tuyến, đoạn đường mới hoàn thành hoặc vừa được đặt tên trong năm 2011.

Chẳng hạn, do ảnh hưởng của tình hình lạm phát và trượt giá nêngiá đất đô thị ở Bắc Giang tăng trung bình 19,4%, Khánh Hòa điều chỉnh tăng từ 1-2 lần trong khi Bến Tre ít thay đổi và có thêm điểm mới là có quy định thêm giá của các vị trí khu vực chợ.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Phó giám đốc Trung tâm khai thác dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước và dịch vụ về tài sản (Trung tâm DPAS) thuộc Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, việc đăng tải thông tin về giá đất nhằm giúp cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan khai thác để phục vụ công tác quản lý như: xác định giá trị quyền sử dụng đất, tính toán các khoản nghĩa vụ tài chính về đất đai phải nộp…

Hơn nữa, việc đưa thông tin về giá đất này giúp cho các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai nộp thuế theo đúng quy định tại Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.