UBND TP.HCM vừa ban hành Công văn số 8468/UBND về việc giải quyết một số khó khăn, vướng mắc khi phê duyệt, áp dụng giá nhà ở, đất ở tái định cư (TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất tại TP.

Bắt đầu từ ngày 20-9, nếu tại thời điểm phê duyệt giá đất ở để tính bồi thường mà chủ đầu tư và hội đồng bồi thường của dự án chưa chuẩn bị được quỹ nhà, đất ở TĐC… dẫn tới có sự chênh lệch với giá nhà, đất ở sau này thì khoản chênh lệch trên sẽ được tính vào kinh phí bồi thường, hỗ trợ và TĐC của dự án. Việc bù giá chỉ áp dụng đối với các dự án đã phê duyệt phương án bồi thường trước ngày ban hành công văn này.

Với đối tượng có đủ điều kiện TĐC nhưng đơn giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ (chưa có hạ tầng kỹ thuật) trên 1 m2 không đủ để nhận chuyển nhượng 1 m2 nhà ở, đất ở TĐC đã có hạ tầng kỹ thuật thì sẽ được hỗ trợ thêm khoản tiền tối đa bằng suất chi phí đầu tư hạ tầng/m2. Tuy nhiên, tổng mức giá bồi thường và hỗ trợ thêm này không vượt quá đơn giá chuyển nhượng 1 m2 nhà ở, đất ở TĐC…

Theo Thu Phương (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.