Theo người dân khu phố 10, phường 6, gần 10 năm qua khu vực từ đường Trần Ngọc Giải đến đường Lê Văn Phẩm thuộc khu phố 10 được UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) quy hoạch thành khu dân cư đô thị.

Nhưng mãi đến nay họ vẫn chưa thấy Nhà nước làm gì. “Trong khu phố nhà ai hư hỏng nặng quá thì cứ tự tiện sửa chữa, vì có xin phép thì UBND phường cũng không cho. Nhiều người đành bán đổ bán tháo nhà với giá rẻ mạt, mua bán theo hình thức sang tay để đi chỗ khác làm ăn” - bà Tư Trinh (khu phố 10) nói.

Một khu quy hoạch treo khác khiến hàng ngàn gia đình ở hai phường 4 và 6 ngao ngán là dự án xây dựng bờ kè sông Tiền (dài hơn 2.600 m chạy dọc bờ sông Tiền). Sau nhiều năm “treo vô thời hạn”, tháng 3-2011, UBND TP Mỹ Tho mới cho giải phóng mặt bằng và đóng cọc bờ kè một đoạn ngắn, sau đó dự án tiếp tục “án binh bất động” cho đến nay. “Dự án này treo cả chục năm khiến người dân không làm ăn gì được. Mỗi lần chúng tôi chất vấn thì TP nói không có tiền. Chẳng biết bao giờ mọi người mới thoát cảnh quy hoạch treo” - ông Nguyễn Văn Nghiêm, cư dân phường 6, ngao ngán.

Tương tự, nhiều người dân khu phố 11, phường 4 cũng sống thắc thỏm hơn chục năm qua vì không biết khi nào phải di dời để giao đất cho dự án bờ kè - công viên sông Tiền. Hậu quả là toàn bộ khu vực này nhìn chẳng khác nào một khu ổ chuột, nhà cửa lụp xụp tồi tàn.

Về vấn đề này, ông Trần Minh Đức, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho rằng hiện TP có vài quy hoạch đến thời hạn điều chỉnh như quy hoạch chi tiết xây dựng phường 5, phường 6, phường 9 và khu dân cư đông bắc sông Bảo Định. Ông Đức thừa nhận các dự án này được quy hoạch quá lâu nhưng không triển khai vì thiếu kinh phí. TP đang xem xét nhằm tiếp tục điều chỉnh quy hoạch.

Theo PL TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.