Chủ đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chậm hoàn thành đường song hành để người dân đi lại, gây xáo trộn cuộc sống hàng trăm hộ dân.

“Theo thiết kế được công bố, chủ đầu tư phải xây dựng đường dân sinh song hành với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại tuyến đường song hành này vẫn chưa được hoàn thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân”. Người dân xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai phản ánh.

Ông Nguyễn Văn Xanh (ngụ ấp 2, xã Long An) bày tỏ: “Tới nay tuyến đường dân sinh song hành với đường cao tốc có nhiều đoạn chưa thi công. Chúng tôi đã làm đơn kêu cứu gửi chính quyền các cấp và chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được phản hồi”.

Tuyến đường dân sinh này đã bị chia cắt bởi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, trong khi đường song hành chưa được hoàn thiện khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: T.DŨNG

Theo ông Xanh, khi chưa có đường cao tốc, người dân ấp An Lâm và ấp 2 lưu thông trên con đường dân sinh đất đỏ phẳng phiu. Song con đường này giờ đã bị đường cao tốc cắt ngang. Muốn ra ruộng, người dân hai ấp này phải đi cặp theo đường dân sinh dọc tuyến cao tốc rồi qua hầm chui.

“Nhưng tuyến đường dân sinh này xây hoài không xong, nhiều đoạn ngổn ngang không thể đi được. Vì thế người dân phải tận dụng đường mòn trong rừng cao su có sẵn từ trước để đi lại. Trong khi đó, các hầm chui lại được xây rất chật hẹp, thoát nước kém nên mỗi khi mưa là ngập, bùn ngập ngụa khắp nơi” - ông Xanh nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai xác nhận phản ánh của người dân xã Long An. “Sở đã đề nghị Ban Quản lý Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phối hợp với UBND huyện Long Thành đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường gom dân sinh để người dân đi lại thuận lợi” - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho hay hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện tuyến đường song hành. Tuy nhiên, một số vị trí vẫn chưa thực hiện được do không có đường kết nối để tập kết thiết bị, máy móc, vật tư xây dựng… Ban quản lý sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục các khó khăn này để sớm hoàn thành tuyến đường song hành cho người dân đi lại.

Tiến Dũng (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.