Sau quãng thời gian dài ngủ đông, nhiều nhà đầu tư trên thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu có những toan tính lên kế hoạch trở lại thị trường trong thời gian tới.

Nhiều nhà đầu tư đã lên kế hoạch trở lại thị trường BĐS.

Mặc dù những báo cáo khảo sát của Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) và Công ty TNHH Savills Việt Nam (Savills) đều cho thấy triển vọng phục hồi của thị trường BĐS trong năm nay là không cao. Tuy nhiên, theo nhiều nhà đầu tư, với một loạt những chính sách mới được ban hành thời gian gần đây, cùng với đó là một khoản tiền khổng lồ ước tính lên tới hàng trăm tỉ đồng sẽ được bơm vào thị trường, thị trường BĐS sẽ phục hồi trong thời gian không xa.

Tại buổi họp báo công bố báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS Hà Nội quý II/2012 của Savills, ông Trần Như Trung, Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu thị trường của Savills nhấn mạnh: Mặc dù xu hướng giảm giá vẫn diễn ra nhưng trên thị trường BĐS, vẫn có một số phân khúc như văn phòng cho thuê lại khá sôi động.

Nói về hiện tượng này, ông Trung cho rằng, dù đã có rất nhiều chính sách nhằm kích cầu BĐS đã được ban hành nhưng chưa có tác động rõ nét với thị trường bởi độ trễ của chính sách với thị trường BĐS thường từ 6 tháng đến 1 năm, chứ không thể nay thả tín dụng ra thì ngay lập tức ngày mai là có tác dụng ngay được, mọi chuyện hồ hởi ngay được.

“Với hiện trạng thị trường như hiện nay, với chính sách vĩ mô hiện tại chúng ta đang rất chờ đợi xem, những chính sách đó ngấm vào kế hoạch kinh doanh của từng chủ đầu tư như thế nào”, ông Trung bày tỏ sự tin tưởng.

Và đây cũng là nhận định chung của nhiều nhà đầu tư khi họ đều cho rằng, thị trường BĐS đã bắt đáy và không thể giảm thêm được nữa. Sức ép vốn đè nặng lên vai các chủ đầu tư giường như cũng được giảm nhẹ khi bắt đầu từ ngày 15/7, rất nhiều các khoản vay tín dụng trước đó đã được đưa về mức 15%. Động thái này có thể xem là liều “thuốc bổ” bom vào thị trường BĐS vốn đang rệu rã, mệt mỏi sau một quãng thời gian dài è cổ gánh lãi khủng ngân hàng. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất huy động về 9%/năm cũng khiến dân đầu tư BĐS buộc phải tính toán với đồng vốn mình nắm trong tay.

Anh Nguyễn Tuấn Hoàng – người đã phất lên từ một loạt dự án tại khu Mỹ Đình tâm sự: Quả thật, sau hơn 1 năm “ăn không ngồi rồi”, giờ chính là thời điểm tốt nhất trở lại thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

“Hiện nay, sản phẩm rao bán trên thị trường BĐS là vô cùng phong phú, giá cả thì gần như là giá gốc, có chênh lệch thì cũng rất ít. Thậm chí, có nhiều sản phẩm đã bước vào giai đoạn hoàn chỉnh và nếu có đầu tư vào những sản phẩm này cũng không đáng ngại. Đặc biệt, trong bối cảnh như hiện nay, phân khúc nhà đất đã giảm giá mạnh và không thể giảm được nữa thì đây có thể xem là cơ hội đầu tư có khả năng sinh lời cao”, anh Hoàng nói.

Từ những phân tích trên có thể thấy rằng, khi thị trường BĐS đang được hỗ trợ rất lớn từ hệ thống các chính sách vĩ mô, lòng tin của người tiêu dùng cũng được tăng lên đáng kể thì cơ hội kiếm lời trên thị trường BĐS của giới đầu tư sẽ là không nhỏ. Điều này được thể hiện khá rõ tại báo cáo khảo sát thị trường BĐS của Cafeland cho thấy: Thị trường bất động sản tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM đã có dấu hiệu ấm lên khi các giao dịch nhà dưới 1 tỷ đồng xuất hiện nhiều hơn. Tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp công bố một loạt dự án bất động sản bao gồm: Đất nền, nhà phố, căn hộ đã hoàn thiện và sẵn sàng giao nhà ngay… Được niêm yết với giá từ 700 – 950 triệu đồng, tùy theo diện tích. Tại Hà Nội, các căn hộ ở khu Đại học Công Đoàn, Thanh Xuân, có giá từ 1-1,2 tỷ đồng/căn với diện tích 25 – 35m2. Các căn hộ có diện tích trên dưới 30m2 tại khu Cầu Lủ, Kim Giang chỉ còn chưa đến 1 tỷ đồng.

Theo Petrotimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.