CafeLand - Mua nhà chung cư có lẽ là lựa chọn của khá nhiều người hiện đang sinh sống tại các thành phố đất chật người đông. Với ưu điểm thanh toán trả góp, số vốn ban đầu không quá nhiều và được đóng tiền theo tiến độ, căn hộ chung cư biến ước mơ có một ngôi nhà ở thành phố của nhiều người trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, người mua nhà dự án nói chung và căn hộ nói riêng vẫn đang cam chịu những “nỗi khổ trăm bề” ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Chung cư Bảy Hiền Tower chưa được nghiệm thu chủ đầu tư đã lùa dân vào ở.

Hết treo nhà đến sai phạm

Bỏ ra cả tỷ đồng để mua một căn nhà nhưng gần 5 năm qua khách hàng của dự án Petrolandmark, quận 2 vẫn chưa nhận được nhà. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần bất động sản và xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land) đã nhiều lần lỡ hẹn khiến hàng trăm khách hàng mua căn hộ Petrolandmark nhiều lần căng băng rôn, khẩu hiệu trước trụ sở chủ đầu tư để đòi nhà, cũng như “đội đơn” tố cáo chủ đầu tư suốt từ Nam chí Bắc. Mãi đến vài tháng nay, dự án mới có dấu hiệu được tái khởi động khi 4 tòa nhà được sơn mới, lắp kính. Thế nhưng nhiều cư dân vẫn chưa thể biết chính xác khi nào dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

Tương tự, vào đầu tháng 6/2016, 20 hộ dân vừa dọn đến ở Chung cư Bảy Hiền Tower thì bỗng dưng bị cắt điện nước và buộc di dời ra khỏi nhà. Nguyên nhân là do dự án đang hoàn thiện phần thô từ trên xuống dưới và mới hoàn thiện đến tầng 15 thì chủ đầu tư đã cho nhiều hộ dân vào ở. Trong quá trình xây dựng chủ đầu tư Long Hưng Phát đã có nhiều sai phạm như bít toàn bộ lỗ thông tầng của chung cư, khu hồ bơi và công viên cây xanh bị biến thành trung tâm thương mại. Dù chung cư xây dựng chưa xong, chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân vào sinh sống, không đảm bảo an toàn. Điều đáng nói là dự án này được xây dựng từ năm 2009 nhưng mãi đến năm 2016 mới hoàn thiện phần thô.

Một trường hợp khác là dự án nhà ở xã hội 6B - The Easter City tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Dù mới bàn giao nhà cho dân nhưng đã bị thấm dột, thang máy liên tục hư hỏng khiến nhiều cư dân bất an.

“Nhà giàu cũng khóc”

Không chỉ phải chịu nỗi khổ treo nhà hay khốn khổ với những sai phạm của chủ đầu tư, nhiều cư dân tại các khu đô thị cao cấp còn chịu khổ bởi “tai bay vạ gió”. Nổi tiếng là khu đô thị dành cho giới nhà giàu, thế nhưng cuộc sống của người dân ở Phú Mỹ Hưng gần như bị đảo lộn khi tình trạng mùi hôi thối tấn công khu đô thị này.

Những ngày sau đó Phú Mỹ Hưng tiếp tục nhận các ý kiến phản ánh, đến ngày 24/8 Công ty chính thức gửi văn bản kiến nghị lên UBND có biện pháp giải quyết tình trạng phát sinh mùi hôi thối lan tỏa trên diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu đô thị.

Theo đơn kiến nghị, thời gian qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng phát sinh mùi hôi, người dân phản ánh gay gắt vì ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của họ. Công ty đã tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là trạm xử lý nước thải nhưng kết quả các công trình đều đảm bảo. Cũng theo Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, mùi hôi thối được phát hiện từ nơi khác theo hướng gió bay vào các khu dân cư của Phú Mỹ Hưng và lân cận.

Không chỉ cư dân Phú Mỹ Hưng cư dân The Era Town trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7) cũng cho biết, lúc mới dọn về sống ở chung cư này đã nghe mùi hôi. Đặc biệt, tại các khu chung cư cao tầng mùi hôi này càng dễ nhận biết. Nhiều hôm mùi hôi nồng nặc, ngay từ buổi sáng đã xuất hiện mùi. Người dân lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em.

Đến nay, nguyên nhân gây ra mùi hôi vẫn chưa chính thức được xác định, người dân hàng ngày vẫn sống chung với mùi hôi cùng tâm trạng lo lắng.

Những bất cập nói trên chỉ là một vài trong số rất nhiều sự việc đang xảy ra trên thị trường bất động sản mà người mua nhà luôn là người chịu thiệt. Vì vậy, trước khi quyết định mua nhà, người mua không chỉ cần quan tâm đến giá cả, uy tín và cam kết của chủ đầu tư mà cần tìm hiểu kỹ hơn về môi trường sống và hạ tầng khu vực để tránh những rắc rối về sau.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.