Bỏ tiền tỷ ra mua nhà nhưng phải chờ đợi đến 7 năm, cư dân chung cư The Manor mới được cầm trên tay cuốn sổ đỏ đứng tên mình, điều mà lẽ ra họ phải có được sau vài tháng nhận nhà.

Việc sở hữu căn chung cư tại Khu đô thị cao cấp The Manor là mơ ước của bất kỳ người dân nào bởi khu chung cư cao cấp này được ví như “Paris giữa lòng Hà Nội”.

Tuy nhiên, có là người mua nhà tại khu đô thị này thì mới hiểu hết được những vấn đề mà người dân nơi đây phải gánh chịu trong những năm qua.

Chính thức nhận nhà từ năm 2007 nhưng trong suốt 7 năm, hàng trăm hộ dân tại The Manor phải sống trong cảnh như người thuê trọ khi họ sống trong nhà mình mà không có chứng nhận sở hữu nhà.

Chia sẻ về những khó khăn khi chủ đầu tư Bitexco chậm trễ trong việc làm sổ đỏ, một hộ dân tại The Manor cho hay: “Nhiều hộ dân tại đây, trong đó có cả gia đình tôi phải vay mượn tiền mua nhà với hi vọng sau khi nhận nhà sẽ có đầy đủ sổ đỏ, giấy tờ để có thể cầm cố vay mượn tiền trả nợ. Tuy nhiên, sau 7 năm nhận nhà chủ đầu tư vẫn không làm xong sổ đỏ khiến việc vay tiền trả nợ hết sức khó khăn”.

Bà Nguyễn Nhung Hạnh chia sẻ những khó khăn trong 7 năm làm sổ đỏ cho các hộ dân khu chung cư The Manor

Được biết, không chỉ việc vay ngân hàng trả nợ mua nhà mà nhiều hộ dân tại khu chung cư cao cấp The Manor còn “chết cứng” trong việc cầm cố nhà vay tiền đầu tư làm ăn khi họ có nhà mà không có giấy tờ sở hữu.

Nói về những khó khăn của người dân trong việc chờ đợi sổ đỏ và hành trình 7 năm “dài cổ” chờ chủ đầu tư, bà Nguyễn Nhung Hạnh - Tổ trưởng tổ dân phố The Manor cho biết: “7 năm qua chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư về việc làm sổ đỏ và cũng đã không ít lần chủ đầu tư hứa lên hứa xuống nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở chờ đợi”.

Sau 7 năm nhận nhà các hộ dân chung cư hiện đại nhất Hà Nội mới được cầm trên tay giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng

Tại thời điểm mua nhà, chủ đầu tư Bitexco từng tuyên bố trước dân rằng họ sẽ hoàn thành việc làm sổ đỏ trong 4 tháng để giao cho dân. Tuy nhiên, sau khi thu của người dân khoản "phí dịch vụ sổ đỏ" lên đến 0,5% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ thì mọi việc dường như lại trở về trạng thái như chưa hề có lời hứa nào được nói ra.

Trong buổi làm việc với người dân chung cư The Manor, nhận thấy sự bức xúc của dân trong vấn đề sổ đỏ, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đã nhấn mạnh: "Vấn đề sổ đỏ là vấn đề cấp thiết, cần phải được tiến hành rà soát và cấp sổ cho cư dân".

Thậm chí, trong buổi làm việc với phường Mễ Trì, đại diện Bitexco cũng khẳng định: “Không phải chủ đầu tư không trả sổ đỏ cho dân mà là đang làm sổ đỏ”. Tuy nhiên, cái gọi là “đang làm” của Bitexco đã kéo dài tận tới 7 năm trời.

Sau chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và những kiến nghị của người dân, chủ đầu tư Bitexco đã chấp nhận việc trả hồ sơ cho người dân tự làm sổ đỏ, điều mà nhiều lần trước đó chủ đầu tư này một mực từ chối.

Sau 3 tháng thu hồ sơ của dân, những thông tin từ bà Nguyễn Nhung Hạnh cho biết, vào ngày 30/6 vừa qua UBND quận Nam Từ Liêm đã có quyết định về việc cấp sổ đỏ cho cư dân CT2, CT3 và khu chung cư 11 tầng thuộc khu chung cư The Manor.

Chia sẻ niềm vui khi nhận được sổ đỏ sau nhiều năm chờ đợi, anh Nguyễn Hoài Minh cho biết: “Tôi nộp hồ sơ cách đây 3 tháng và hiện giờ tôi đã nhận được sổ đỏ. Thời gian làm sổ đỏ rất nhanh nhưng do từ trước đến nay chủ đầu tư không xúc tiến làm nên dân mới phải khổ sở chờ đợi trong 7 năm liền”.

Được biết, sau nhiều nỗ lực trong suốt 7 năm qua, hiện tại 70 trong số 80 hộ dân The Manor nộp hồ sơ đã nhận được sổ đỏ, các hộ dân còn lại cũng đang xúc tiến làm và sẽ nhận sổ trong đợt tới.

Tuấn Khanh (Gia đình Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.