Sáng 17/6, hàng chục khách hàng của dự án 52 Lĩnh Nam (chủ đầu tư Lilama Hà Nội) đã treo khẩu ngữ yêu cầu đối thoại với lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Sự bức xúc của hàng chục cư dân 52 Lĩnh Nam đã lên đến đỉnh điểm khi nhiều lần Lilama Hà Nội “trốn” không chịu gặp khách hàng, bỏ bê dự án không triển khai.

Dân chung cư tụ tập trước trụ sở Bộ Xây dựng đòi đối thoại

Trong khi đó, cũng theo phản ánh của khách hàng dự án 52 Lĩnh Nam, Lilama Hà Nội trong thời gian triển khai dự án đã có thêm nhiều “sai phạm” như đưa không gian giếng trời thông thoáng giữa hai căn hộ vào diện tích bán cho khách hàng để thu thêm tiền ngoài hợp đồng đã ký trước đó; “cơi” thêm tầng mà chưa được phép, nhưng đã “bán nhà trên giấy” cho khách hàng...

“Chúng tôi nhận thấy ở đây có biểu hiện chiếm dụng vốn trái phép và kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện. Chúng tôi nghĩ DNNN như Lilama sẽ không dám làm trái pháp luật, nhưng chúng tôi đã nhầm…”, ông Nguyễn Vũ Uy đại diện cư dân cho biết.

Một khách hàng tính toán, với xấp xỉ 300 căn hộ tại dự án 52 Lĩnh Nam, đã có khoảng 400-500 tỷ đồng được các khách hàng nộp cho chủ đầu tư dự án này. Hơn nữa, Lilama Hà Nội không phải bỏ tiền mua đất dự án, vì đây chính là trụ sở của DN, bà Quang cho rằng chỉ cần bỏ ra dưới 70% số tiền thu từ khách hàng là Lilama Hà Nội đã có thể hoàn thành dự án. Trong khi đó, sự chậm trễ bàn giao tài sản cho khách hàng của Lilama Hà Nội đang khiến nhiều người mua chịu thiệt hại nặng nề.

Quang Chính (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.