Là một trong những công trình trọng điểm được hoàn thành để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng thông xe, đại lộ Thăng Long dài 29,264 km, được xem là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất VN đã có những dấu hiệu của sự xuống cấp

alt

Vết xẻ trên đại lộ Thăng Long

Mặt đường liên tục xuất hiện những vết “nổ” sâu, miệng rộng cỡ gần bằng chiếc bát ăn cơm, cùng những gờ “sóng” gập ghềnh có thể nhìn rõ. Thậm chí, đã bắt đầu có biểu hiện của rạn nứt, tạo thành một khe hở sâu hoắm có thể đút lọt bàn tay của người lớn, chạy cắt ngang lòng đường. Nguy hiểm hơn, nhiều điểm, mặt đường bị lún, võng xuống, tạo thành những con lươn, sống trâu.

Đại lộ Thăng Long đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, những vướng mắc từ thời cơ quan quản lý cũ (Bộ GTVT) vẫn chưa được xử lý hết như chất lượng công trình, độ bằng phẳng, lớp nhám chưa thi công hoàn chỉnh. Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long (BQL) chỉ đạo các đơn vị tư vấn kiểm tra lại hiện trạng cao độ mặt đường, độ bằng phẳng và xem xét số liệu theo dõi lún, chỉ được thi công tạo lớp nhám khi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đầy đủ với các thông số này.

Mộc Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland