Mất bao công sức, tiền của để tậu nhà, sắm đồ trang trí trị giá cả chục tỷ đồng, giờ đây nhiều đại gia đang phải "dứt ruột" bán dần bán mòn từng phần cái cơ ngơi đồ sộ đã từng là niềm tự hào, kiêu hãnh của họ. Tất cả chỉ vì "kẹt" quá!

Hết tiền phải dừng cuộc chơi

Ngôi nhà vườn ở Thạch Thất đáng giá hàng chục tỷ đồng từng là một trong những niềm tự hào của ông Tuấn, giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội. Để có được cơ ngơi thứ hai này, ông đã phải dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để săn lùng những cổ vật vào hàng quý hiếm tô điểm cho không gian sống của mình.

Gia trang của ông Tuấn rộng hơn 1.000 m2, gồm đủ loại các cây cảnh quý hiếm vào hạng nhất nhì Hà Nội. Nhiều người thấy phát thèm khi có hàng chục cây bóng mát, được săn tìm từ khắp núi rừng, chưa kể tới những hòn non bộ giá bạc triệu. Không những thế, khu biệt thự được tô đẹp thêm bởi những ngôi nhà sàn cổ và những đồ vật trang trí hàng tỷ đồng.

Nhà xây xong, mừng tân gia, người ở phố xe sang đổ về tấp nập, ai cũng trầm trồ với những gì ông Tuấn sở hữu. Song, hưởng cái sự sung sướng, an nhàn vui thú điền viên chưa được bao lâu thì ông gặp nạn. Công việc lao dốc, kéo theo đó nợ nần cũng tăng dần. Chính vì thế, ông chẳng còn thảnh thơi mà về nhà mỗi dịp cuối tuần, hay tao nhã ngồi uống trà thưởng hoa vào buổi tối. Kinh doanh ngày càng bê bết, cực chẳng đã ông đã phải âm thầm rút dần những thứ quý giá nhất trong ngôi nhà đem bán.

Tái sản triệu đô mang ra bán gấp. (Ảnh mang tính minh họa)

Vị đại gia này xót xa kể: “Cả đời chắt chiu bỏ ra cả đống tiền xây được khu nghỉ dưỡng, nay làm ăn thất thoát, nợ nần. Đành đau xót bán dần số tài sản, nếu không bán chắc không đủ sống qua ngày”.

“Số cây cổ thụ toàn hàng độc trước tôi mất bao công săn tìm, ngôi nhà sàn hàng trăm tuổi cũng nhờ nhiều thợ tìm kiếm mới mua được, tất cả đều là 'con cưng' của khu biệt thự. Giời tôi dứt ruột bán đi mà giá chỉ ngang với hàng thanh lý”, đại gia này chua xót nói.

Một đại gia đất Ninh Bình khác cũng đang rao bán khu biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều tài sản có giá trị cao, được xé lẻ ra bán dần. Trong đó, đặc biệt nhất là đôi tỳ hưu rồng bằng đồng có kiểu dáng độc, dũng mãnh, độ tinh xảo cao, trấn phong thủy cho khu nghỉ dưỡng.

Đại gia này tâm sự: “Đây là vật phong thủy mà tôi vô cùng yêu thích. Ban đầu, tôi chỉ bán những tài sản khác chứ nhất quyết không bán đôi tỳ hưu này. Nhưng có vị khách thấy chúng quá đẹp, nài nỉ tôi bằng được. Do rất cần tiền mặt trong lúc này nên sau một hồi đắn đo, tôi quyết định bán mà tiếc nuối vô cùng”.

Ông nhớ mình đã rất kỳ công để có nó như thế nào. “Để đặt nó trước cổng, tôi đã phải đi hỏi thầy phong thủy xem thiết kế theo kiểu dáng gì thì mang lại sự tốt lành cho công việc làm ăn. Sau đó, tôi phải tìm bằng được thợ đúc đồng có kinh nghiệm và mát tay để nhờ họ làm. Trước khi đặt nó vào đúng vị trí, tôi còn phải làm một cái lễ rất trang trọng”.

Cơ ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán. (Ảnh mang tính minh họa)

Báu vật tâm linh cũng bán

Ngay cả những tài sản mang tính tâm linh như bùa cứu cánh cho những thương vụ làm ăn tiền tỷ cũng không cứu được các đại gia thoát khỏi vận đen. Dù những vật phẩm này không đem lại cho họ sự may mắn lớn như trước, nhưng nó đã cứu họ trong hoàn cảnh bất đắc dĩ.

Một đại gia Hà Thành thiếu tiền “tiêu vặt” phải bán dần tài sản một khu biệt thự nghỉ dưỡng trên đất Ba Vì - Hà Nội, trong đó có hòn non bộ, một vật phẩm phong thủy ông rất yêu thích như một bùa hộ mệnh cho việc làm ăn. Trước đây, nó từng giúp ông may mắn sở hữu một dự án BĐS hàng trăm tỷ đồng ở Hà Đông.

Trong tâm trạng chán nản, vị đại gia này chia sẻ: “Tôi đã bỏ ra cả trăm triệu mua hòn nam bộ, đó là đứa con tinh thần mà tôi rất quý. Không chỉ để trang trí, làm đẹp cho khu vườn và trấn phong thủy, mà công việc làm ăn của tôi nhờ đó ngày càng phất. Nay do kinh tế khó khăn, dự án ngừng hoạt động, tôi đọng vốn tới cả trăm tỷ. Có người 'gạ gẫm' mua vật phẩm này, tôi cứ phân vân mãi, nhưng bí quá đành phải bán với tâm trạng bất an”.

Là người chuyên kinh doanh cây bóng mát, cây cổ thụ, anh Nguyên Hồng Lư - Thạch Hòa - Thạch Thất, kể: “Cái thời các đại gia vung tiền tỷ nhờ săn tìm những cây 'độc' tuổi đời càng cao càng tốt, giá mỗi cây hàng trăm triệu, không còn nữa. Giờ họ lại tìm ngược nhờ mua lại hoặc tìm mua giúp, giá giảm chỉ còn 30% ban đầu. Nguồn hàng này rất dồi dào, hàng vừa đẹp lại còn ép được giá”.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

Tuấn Linh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.