CafeLand – Công ty cổ phần bất động Sản Tiến Phước được biết đến như là một đại gia của thị trường bất động sản TP.HCM khi đang sở hữu trong tay hàng loạt dự án đình đám với mức đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Empire City là một trong những dự án khủng có sự tham gia của Tiến Phước.

Mới đây, UBND TP.HCM đã có quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phước đầu tư dự án khu nhà ở Tiến Phước tại khu B - lô số 1 khu 9AB - Đô thị mới Nam TP, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh với tổng vốn đầu tư khoảng 2.421 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2015 đến năm 2020.

Dự án này đã bổ sung vào danh sách các dự án ngàn tỷ mà đại gia này đang nắm giữ tại thị trường TP.HCM.

Khoảng đầu tháng 7/2015, Tiến Phước gây chú ý với thị trường bất động sản phía Nam khi tham gia đầu tư vào siêu dự án Empire City (lô đất 2B Khu đô thị Thủ Thiêm).

Dự án này có diện tích khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài gòn. Với tổng vốn đầu tư lên khoảng 1,2 tỷ USD, dự án được xây dựng bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000 m2. Trong đó, điểm nhấn là tòa tháp cao nhất Việt Nam với 86 tầng.

Được thành lập từ năm 1992, sau hơn 20 năm hoạt động Tiến Phước đã dần khẳng định vị thế của một đại gia trong lĩnh vực bất động sản tại TP.HCM. Hiện đại gia này đang đầu tư, phát trển hàng loạt dự án lớn tại các quận 1, 2, 5, 9, 12, Bình Chánh ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác.

Trước đây, Tiến Phước thường được nhắc đến với hình ảnh gắn liền Keppel Land, một nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng của Singapore.

Một trong những dự án tiêu biểu giữa Tiến Phước và Keppel Land đó là Khu căn hộ cao cấp Estella (quận 2). Dự án có quy mô 4,8 ha, tổng mức đầu tư 106 triệu USD cung ứng khoảng 1.500 căn hộ cao cấp. Hiện giai đoạn 1 của dự án bao gồm 719 căn hộ đã hoàn thiện đi vào hoạt động. Giai đoạn 2 (Estella Heights) với 2 tòa tháp cao 33 tầng đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành cuối 2017.

Keppel Land và Tiến Phước cũng đã hợp tác để phát triển dự án ven sông rộng 13.5 ha tại TP.HCM. Dự án bao gồm 225 căn biệt thự biệt lập với mức đầu tư 115 triệu USD, trong đó Tiến Phước đóng góp 50% vào vốn đầu tư.

Ngoài ra, Tiến Phước tiếp tục xuất hiện trong vai trò liên doanh cùng với Keppel Land và Công ty TNHH Bất Động Sản Trần Thái đầu tư dự án Nam Rạch Chiếc, quy mô 30ha với tổng vốn đầu tư dự án là 38 triệu USD. Trong đó, Keppel Land đóng góp 42%, Tiến Phước góp 38% và Trần Thái là 20%.

Tiến Phước cũng đóng vai trò chủ đầu tư tại tại dự án khách sạn 5 sao Le Meridien (số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1) cùng với Công ty Sản xuất Kinh doanh và Dịch vụ 990.

Le Meridien cao 23 tầng và 3 tầng hầm, được xây dựng trên khu đất có diện tích 3.659 m2, với tổng mức đầu tư dự án khoảng 120 triệu USD. Dự án có quy mô 350 phòng, 4 nhà hàng – bar, phòng tập thể dục, khu chăm sóc sức khỏe và spa, hồ bơi ngoài trời và gần 800 m2 dành cho không gian hội nghị.

Một dự án khác của Tiến Phước là Khu dân cư Long Trường (đường Lã Xuân Oai, quận 9) có quy mô 5,1 ha với 43 biệt thự và 111 liền kề, khu biệt thự 18 căn Greenfield Village…

Với những dự án đang sở hữu, Tiến Phước đang cho thấy tham vọng cũng như tiềm lực của mình tại thị trường bất động sản tại TP.HCM.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.