Dự án chung cư Đại Thành tại số 221-223 Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú dự kiến bàn giao năm 2012. Tuy nhiên, đến nay, chung cư vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Công trường rất ít công nhân làm việc và đến lúc phải “xuống giọng” với cả thợ hồ: lương cao, “Thanh toán theo tuần, đảm bảo không thiếu”.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH XD – TM – DV – SX Đại Thành. Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên của công ty này. Dự án được mở bán từ năm 2010, có tổng vốn đầu tư theo dự kiến 475 tỉ đồng, gồm 2 block 18 tầng với 442 căn hộ cùng nhiều tiện ích: công viên xanh, trung tâm giải trí, trung tâm thể dục thể thao… Sau nhiều lần thay đổi thời gian bàn giao nhà, hiện chủ đầu tư công bố trên website công ty sẽ bàn giao vào ngày 31/12/2013. Trước đó, dự án có những thời điểm ngừng thi công và mới hoàn thành đổ bê tông sàn 18 ngày 04/8/2013. Với tiến độ như hiện nay, việc giao căn hộ cuối năm 2013 rất khó khả thi.

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Đại Thành cho biết đã đóng tiền đến 90% với hy vọng chủ đầu tư sẽ giao nhà đúng hẹn. Tuy nhiên, không chỉ chung cư Đại Thành chậm tiến độ, một dự án khác cũng của chủ đầu tư này là chung cư Hiệp Tân tại 57 đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú được khởi công xây dựng tháng 8/2009 cũng đang trong tình trạng tương tự.

dự án Đại Thành, chung cư, trung tâm giải trí, thể dục thể thao

Việc các doanh nghiệp bất động sản đầu tư dàn trải, khó khăn về tài chính đã đẩy dự án vào thế bế tắc. Hiện nhiều khách hàng dự án chung cư Đại Thành đã nộp đơn kiện lên tòa án Quận Tân Phú. Theo thạc sỹ, luật sư Lê Minh Nhựt, đây mới chỉ là giai đoạn đầu khách hàng kiện chủ đầu tư về chậm giao căn hộ, trong 2 năm nữa nếu thị trường không khá hơn thì những vụ kiện sẽ trở nên bùng phát.

Ở một khía cạnh khác, cho dù khách hàng thắng kiện chủ đầu tư thì liệu chủ đầu tư có tiền để trả không lại là vấn đề nan giải. Bài học từ việc Quốc Cường Gia Lai kháng cáo sau án sơ thẩm vẫn còn đó. Trong tình huống xấu, nếu chủ đầu tư phá sản thì tài sản công ty còn bao nhiêu để trả cho khách hàng sau khi giải quyết nợ cho nhà nước, ngân hàng…Khi đó, khách hàng vẫn là người bị thiệt hại.

Trẩn Quốc Tuấn (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.