Gần hai năm nay, hàng trăm hộ dân sống tại khu phố 3, phường Tân Phú, Q.7 phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi khi mưa xuống. “Thủ phạm” là tuyến đường tạm N1 nối từ cầu Phú Thuận vào khu căn hộ Riviera Point.

Theo người dân tại đây cho biết, trước đây khu vực này không hề bị ngập. Nhưng từ khi Công ty TNHH Riviera Point tiến hành san lấp rạch Cả Cấm để mở đường nhánh N1 nối từ cầu Phú Thuận vào khu căn hộ Riviera Point, khiến cho nước tại rạch bị ứ đọng mỗi khi mưa xuống, gây ngập lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh.

đại gia địa ốc, khu căn hộ Riviera Point, cấp thoát nước, Công ty TNHH

Hiện trạng rạch trước khi làm đường tạm N1, đoạn rạch thoát nước chính cho dân cư tổ 19, KP3, P. Tân Phú.

Bà Nguyễn Ngọc Lâm, ngụ tại khu phố 3 bức xúc cho biết: “Nhà tôi làm trước, đường làm sau nên phải chấp nhận cảnh nhà thấp hơn mặt đường. Cả khu vực này nhờ con rạch Cả Cấm để thoát nước, từ khi bị san lấp để làm đường thì mưa xuống hay triều cường lên là nước tràn hết vào nhà, ngập cả khu phố”.

Không chỉ gây ngập lụt trầm trọng, một số hộ dân sống quanh rạch còn phải chịu cảnh ô nhiễm nguồn nước và tình trạng muỗi vằn xuất hiện. Chỉ tay vào ao cá sau nhà mình, bà Đinh Thanh Tuyền kể: “Lúc trước ao này nuôi rất nhiều cá, tôm, cua… Thế nhưng từ khi nước tại rạch không thoát được khiến cho cá trong ao chết sạch, bốc mùi hôi thối. Đêm xuống thì muỗi bay đen nhà”.

đại gia địa ốc, khu căn hộ Riviera Point, cấp thoát nước, Công ty TNHH

Cảnh ao tù nước đọng vì con rạch bị bít bùng

Theo hồ sơ mà chúng tôi có được, đường N1 không nằm trong quy hoạch chi tiết của quận 7. Tại cuộc họp ngày 27/4/2011 của Sở GTVT TP.HCM, ông Trần Quang Phượng, lúc đó là Giám đốc sở đã kết luận: “Việc kết nối đường nhánh N1 vào đường và cầu Phú Thuận tại vị trí gần cầu chỉ là đường tạm với chức năng chính là đường công vụ phục vụ công tác tổ chức thi công dự án do Công ty TNHH Riviera Point làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Riviera Point cần nhanh chóng nghiên cứu kết nối giao thông với khu Nam Sài Gòn cho dự án theo hướng từ đường dân sinh bên dưới, đường trên cao nối từ đường Huỳnh Tấn Phát đến rạch Cả Cấm qua khu Nam, đề xuất Sở giao thông vận tải xem xét, trình UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo”.

Cho đến nay, con đường chính đi vào dự án chưa thấy đâu, nhưng con đường tạm cứ ngày càng mở rộng. Hiện trạng con đường này rộng khoảng 3m đã cán nhựa nóng, có vỉa hè và lắp đặt hệ thống chiếu sáng; hơn thế để bảo vệ con đường riêng, chủ đầu tư còn đóng cọc dừa lấn thêm ra rạch Cả Cấm vài mét.

“Khi người dân phản ứng, chính quyền nói rằng đây chỉ là con đường chỉ tạm, nhưng với kiểu thi công như vậy, phải chăng trước tạm sau hợp thức hóa thành đường chính?” - ông Phạm Hữu Phương, một người dân khu phố 3 bức xúc nói.

đại gia địa ốc, khu căn hộ Riviera Point, cấp thoát nước, Công ty TNHH

Đoạn rạch đã bị thu hẹp sau khi Riviera Point làm đường tạm N1, năm 2011

Trao đổi PV, ông Trần Nguyễn Hoàng – Chủ tịch UBND Phường Tân Phú cho biết chưa biết đến khi nào “đường tạm” N1 được giải phóng, tránh ngập lụt cho dân. Ông Hoàng khẳng định đã gửi kiến nghị, chủ đầu tư đang làm cống để giúp thoát nước cho người dân. Còn về lâu dài phải chờ cấp trên quyết định.

Hai năm qua, việc lấp rạch, làm đường của Công ty TNHH Riviera Point đã khiến hàng trăm hộ dân khu phố 3 sống trong khổ sở. Điều ai cũng biết, hàng năm TP.HCM tốn không biết bao nhiêu tiền để nạo vét sông rạch, chống ngập. Tuy nhiên vụ lấp rạch, làm đường tạm gây bức xúc cho người dân này không biết tới khi nào mới được giải quyết dứt điểm?

Vũ Đoan (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.