Theo báo cáo vừa được hãng Jones Lang LaSalle công bố, cứ mỗi hai căn nhà mới ở trung tâm thủ đô London của Anh quốc thì có một căn được các khách hàng từ Trung Quốc hoặc khu vực Đông Nam Á thu mua.
“Đại gia” châu Á đổ xô tới London tậu nhà
Thủ đô của xứ sở sương mù hiện là một trong những thị trường địa ốc năng động nhất thế giới.

Trong báo cáo được công bố sáng 19/4, Jones Lang LaSalle cho hay, số hợp đồng mua nhà của nhóm khách hàng tới từ Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia và Singapore chiếm tới 51% tổng số thương vụ mua bán bất động sản mới ở trung tâm London, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, số hợp đồng mua địa ốc của nhóm khách hàng Hồng Kông chiếm tỷ lệ cao nhất, tới 17% tổng số thương vụ mua bán nhà mới, hãng môi giới có trụ sở tại Chicago này cho hay.

"Số người giàu có đang tăng lên không ngừng, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương", Neil Chegwidden, giám đốc nghiên cứu dân cư của Jones Lang, cho biết. "Và họ cần đầu tư tiền bạc của họ vào những khu vực nào đó".

Theo báo cáo của tập đoàn Credit Suisse, số tỷ phú ở châu Á đã tăng từ 245 người trong năm 2010 lên 351 người vào năm ngoái. Trong khi, số tỷ phú tại khu vực Bắc Mỹ là 332 người, còn ở khu vực châu Âu là 251 người.

Trên thực tế, làn sóng người giàu có từ châu Á đổ xô tới London lùng mua nhà đã xuất hiện từ vài năm trước. Năm ngoái, theo báo cáo của hãng môi giới Knight Frank có trụ sở ở London, các khách hàng đến từ châu Á đã lần đầu tiên chiếm đa số các hợp đồng mua nhà tại khu vực trung tâm London.

Theo Knight Frank, các giao dịch nhà đất tại trung tâm London mà người châu Á là khách mua đã chiếm tỷ lệ 59% trong tổng số giao dịch được thực hiện trong vòng 6 tháng tính tới tháng 4/2011, so với mức 48% cùng kỳ năm trước.

Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, London trở nên hấp dẫn người châu Á là bởi có hệ thống các trường học tư thục tốt và một hệ thống chăm sóc y tế tư nhân tuyệt vời.

Tuy nhiên, có người lại cho rằng, việc nhà đầu tư nước ngoài mua nhà ở thủ đô của Anh là nhằm giữ số tài sản của họ ở một trong những thị trường địa ốc năng động nhất thế giới.

Ngoài ra, việc mức giá nhà trong nước quá cao và việc các nhà quản lý tăng cường hạ nhiệt cơn sốt địa ốc, cũng khiến không ít nhà đầu tư bất động sản châu Á hướng nguồn tiền ra nước ngoài, nhằm tìm kiếm mức lợi nhuận tốt hơn.

Việc nhà đầu tư Nga, Ấn Độ, Arab tới London mua nhà đã khiến giá nhà khu vực này tăng vọt. Làn sóng tiếp theo từ châu Á càng khiến giá nhảy cao chóng mặt. Tháng 3/2012 vừa qua, giá các căn hộ đắt tiền ở trung tâm London đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng, Knight Frank cho hay.
Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.