Để làm sáng tỏ vấn đề này, PV đã có cuộc làm việc với “đại gia” Lê Ngọc Thiện, ở TP Huế (người vừa mua toàn bộ 20.000 m2 đất nói trên, nói đúng hơn là mua toàn bộ lô đất đang có tranh chấp).

Ngày 10-1-2013, báo PL&XH có bài “Đất của người nghèo bỗng dưng vào tay các “đại gia”(?)”, phản ánh việc cán bộ xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thu hồi trái phép 20.000m2 đất các loại ở xã bán cho các “đại gia”. Trong khi đó người dân đã nhiều lần xin xã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại các vị trí trong tổng số diện tích đất nói trên thì “bị” cán bộ xã Thủy Bằng từ chối.

Sáng 11-1-2013, theo nguồn tin riêng của PV báo PL&XH, “đại gia” mua đất nói trên đã “bắt tay” với các cán bộ xã để hợp thức hóa các loại thủ tục giấy tờ mua đất và cấp GCNQSDĐ.

Để làm sáng tỏ vấn đề này, PV đã có cuộc làm việc với “đại gia” Lê Ngọc Thiện, ở TP Huế (người vừa mua toàn bộ 20.000 m2 đất nói trên, nói đúng hơn là mua toàn bộ lô đất đang có tranh chấp). Ông Thiện cho biết: “Tôi không hề bắt tay với một ai cả. Nếu có vấn đề gì thì cán bộ xã Thủy Bằng phải chịu trách nhiệm. Vì đây là khu đất mà cá nhân tôi bỏ tiền ra mua để kinh doanh, chứ không phải là khu đất nằm trong quy hoạch để phát triển một cái gì của xã cả. Việc mua lô đất này cũng có thể hiểu theo cách thuận mua vừa bán”.

PV đặt câu hỏi, tại khu đất mà ông vừa mua trên hiện có một số ngôi nhà ở và vườn, từ trước đến nay họ đề nghị xin xã cấp GCNQSDĐ nhưng xã không cho, nay ông lại mua và làm được? Ông Thiện khẳng định: “Để thuận tiện cho việc xây dựng hệ thống nhà vườn làm du lịch, tôi đã thương thuyết một số gia đình có nhà và vườn tại khu đất này bán toàn bộ tài sản trên đất của họ cho tôi. Sau đó, tôi hướng dẫn họ viết đơn xin trả lại đất cho xã. Sau khi làm được điều này, xã tiến hành cho đấu giá các lô đất này nên tôi đã mua được (?)”. Với câu trả lời này có thể thấy rằng, việc cấp đất và bán đất ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế hiện được các cán bộ xã “xem mặt” bởi dân nghèo từ bao đời nay ở đây đã bỏ công sức khai hoang vỡ đất, sinh sống, đóng thuế đất cho Nhà nước và đã nhiều lần xin được cấp GCNQSDĐ thì cán bộ xã Thủy Bằng làm ngơ, còn với các “đại gia” thì cán bộ xã Thủy Bằng lại dễ dàng, nhanh chóng chấp thuận?

Theo Linh Linh (PLXH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.