Một số ý kiến không đồng tình với cách giải quyết của UBND quận Cẩm Lệ và thành phố Đà Nẵng trong việc thu hồi đất, áp giá đền bù, bố trí đất tái định cư…

Chiều nay (15/9), đoàn công tác Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với 62 hộ dân ở Cồn Dầu, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại về việc thu hồi, đền bù bố trí đất tái định cư thực hiện “Dự án Khu đô thị Sinh thái Hòa Xuân”.

Biệt thự được xây dựng trong Dự án Khu đô thị Sinh thái Hòa Xuân (Ảnh: KT)

Đây là vụ khiếu kiện đông người kéo dài từ nhiều năm nay đã được các cấp, ngành của thành phố Đà Nẵng và Trung ương tiếp nhận giải quyết nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận.

Tại buổi đối thoại, một số ý kiến không đồng tình với cách giải quyết của UBND quận Cẩm Lệ và thành phố Đà Nẵng trong việc thu hồi đất, áp giá đền bù, bố trí đất tái định cư…

Các hộ dân khiếu kiện cho rằng, Dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân là dự án kinh tế, trong khi chủ đầu tư san nền, phân lô bán đất, còn người dân địa phương mong muốn được bố trí tại chỗ lại không được. Ngoài ra, khi người dân chưa đồng ý với đơn giá đền bù, chưa nhận tiền, đã bị cưỡng chế, thu hồi đất gây nhiều bức xúc.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chánh thanh tra Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn công tác cho biết, nhiệm vụ của Đoàn là lắng nghe, ghi nhận ý kiến và tiếp nhận đơn khiếu nại của dân; sau đó, đoàn sẽ có buổi làm việc, đối thoại giữa các bên liên quan với người dân. Trên cơ sở đó để nghiên cứu trả lời trực tiếp; Đoàn qua thẩm tra xác minh, đối thoại để báo cáo với Thủ tướng Chính phủ có biện pháp giải quyết.

Đình Thiệu (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.