Nhiều đại biểu lo lắng việc xây dựng các khách sạn cao tầng sát Nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng sẽ phá vỡ cảnh quan không gian kiến trúc xung quanh Nhà trưng bày và có khả năng che khuất luôn Đồn Biên phòng Sơn Trà.
GĐ Sở Xây dựng cho rằng, việc cấp phép công trình khách sạn gần Nhà trưng bày Hoàng Sa là đúng quy định.
Chiều 10.8, Kỳ họp thứ hai – Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp tục bước vào phiên thảo luận chung.
Theo đại biểu Trần Công Thành - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, việc xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa trước đơn vị sẽ che chắn cả mắt trước của Bộ Chỉ huy. Bên cạnh đó, việc cấp phép khách sạn cao tầng này chắc chắn ảnh hưởng đến các vấn đề an ninh quốc phòng và che khuất toàn bộ Nhà trưng bày Hoàng Sa.
Trả lời về vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng - GĐ Sở Xây dựng giải thích, liên quan đến khách sạn mà đại biểu Thành kiến nghị nằm sát Nhà trưng bày Hoàng Sa, vệt này trước đó đã được phê duyệt từ 2006 với 4 lô đất. Đến năm 2010, UBND TP phê duyệt quy hoạch khu đất đất này thành 2 lô, mỗi lô trung bình 10m mặt tiền. 1 trong 2 lô đó được xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa.
Ông Hùng cho rằng, theo Nghị định 20, tất cả các công trình cao trên 45 m, phải có ý kiến của Cục tác chiến. Riêng TP Đà Nẵng, Sở đã làm việc với Bộ quốc phòng, địa phương có chỗ sân bay áp dụng cho toàn TP Đà Nẵng và tầng cao từ 15 – 20 tầng phù hợp với các quy trình của cục tác chiến đã được thống nhất từ năm 2014. Căn cứ theo quy định thì tầng cao của khách sạn do Cty Trường Hiếu xây dựng phù hợp với quy định của Cục tác chiến.
"Khách sạn của Cty Trường Hiếu tại lô số 1 đường Hoàng Sa được Sở cấp phép 18 tầng, 2 tầng hầm. Công trình được xây dựng theo đúng quy hoạch, với khoảng cách từ khách sạn từ đường này đến đường kia là 24m chứ không phải nằm sát. Trong quá trình xem xét, Sở Xây dựng đề xuất lùi thêm 1,5m.
Như vậy khoảng cách giữa Nhà trưng bày Hoàng Sa và khách sạn nằm gần đó là khoảng 24m và công trình này cũng được cấp đất trong năm 2006, còn nhà Trưng bày Hoàng Sa thì cũng đã được chuyển đổi 2 lần" - ông Hùng thông tin.
Cũng trong phiên thảo luận buổi chiều, nhiều đại biểu cũng phản ánh tình hình ô nhiễm môi trường tại Đà Nẵng đang ở mức báo động, nhiều trạm xử lý nước thải luôn trong tình trạng quá tải khiến nước thải tràn ra biển. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm, nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
H.L (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.