CafeLand - Theo báo cáo về thị trường bất động sản Đà Nẵng do CBRE vừa công bố, tổng tồn kho tích lũy ở phân khúc căn hộ bán tính đến hết quý 3/2013 là 1.486 căn, giảm 0,6% so với quý trước.

Ảnh minh họa.

Trong đó có 6 dự án bị trì hoãn chiếm đến 58% tổng số tồn kho. Một số dự án đã và gần hoàn thiện có tỉ lệ bán chuyển biến nhưng rất chậm và không hề ghi nhận bất kỳ hoạt động thi công thêm dự án nào trong quý.

Dù giá chào bán các dự án trung cấp và bình dân hầu như không thay đổi nhưng các chủ đầu tư vẫn áp dụng chiết khấu và khuyến mãi thay cho việc giảm giá chính thức.

Song, CBRE cho rằng, hiện tại người mua nhà ở Việt Nam dù là nhà đầu tư hay những người mua nhà để ở vẫn đang tìm kiếm sự an toàn. Người mua muốn nhìn thấy chắc chắn rằng sản phẩm đó sẽ được bàn giao đúng hạn và chất lượng cũng như quy cách sản phẩm phải đúng như cam kết.

Ở lĩnh vực văn phòng cho thuê, hoạt động tiếp tục trầm lắng do áp lực về nguồn cung. Tỷ lệ trống trung bình trong quý này tăng nhẹ từ 25,5% lên 25,8%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

CBRE nhận định, thị trường văn phòng cho thuê ở Đà Nẵng tiếp tục là thị trường dành cho khách thuê, đặc biệt là cho khách thuê Việt Nam tìm kiếm diện tích văn phòng hạng B và C. Thị trường văn phòng hạng A sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng do nguồn cung hạn chế trong phân khúc này nên giá thuê được kỳ vọng sẽ giữ ổn định trong năm 2014.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.