TP Đà Nẵng quyết định thu hồi các khu tập thể ở trung tâm Đà Nẵng vì hư hỏng xuống cấp.
Ngày 7/3, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ban hành 03 quyết định thu hồi, quản lý 3 khu tập thể ở khu vực trung tâm TP và giải tỏa di dời 37 hộ đang sống ở đây đến khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi, giải tỏa khu nhà, đất tại khu tập thể số 57 Hùng Vương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), khu này gồm 5 tầng, lý do thu hồi vì đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Khu nhà tập thể 129 Hải Phòng sắp bị thu hồi, giải tỏa vì đã quá xuống cấp (Ảnh: HC)
Với cùng lý do nêu trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi các khu tập thể số 23 Nguyễn Thiện Thuật (phường Bình Thuận, quận Hải Châu), Khu tập thể 129 (83 cũ) Hải Phòng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).
Sau khi thu hồi, các khu tập thể này được giao cho Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng quản lý và thực hiện theo quy hoạch của TP Đà Nẵng. Công ty có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho các hộ đang ở đây biết cụ thể thời gian thu hồi nhà và lập phương án quản lý, sử dụng nhà sau khi thu hồi. Thời gian thu hồi nhà trước ngày 26/3/2016. Đồng thời niêm phong, quản lý chặt chẽ các diện tích nhà, đất được các hộ di dời bàn giao, tránh để các hộ khác chiếm ở.
Theo ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, việc thu hồi các khu tập thể này nằm trong chủ trương chung đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất hồi tháng 10/2015 về việc trước mắt cho phép giải tỏa, di dời 09 khu tập thể xuống cấp với chất lượng kiểm định còn lại dưới 40% để giải tỏa, di dời các hộ dân đang ở tại đây nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản, nhất là trong mùa mưa bão.
Đối với các hộ hiện đang sử dụng diện tích nhà, đất tại các khu tập thể này để ở sẽ được bố trí mỗi hộ 01 lô đất tái định cư theo diện hộ chính tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ (đường 5,5m, thu tiền sử dụng đất theo quy định). Đồng thời hỗ trợ 60% tiền nhà + 60% tiền đất theo quy định và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có, trừ những trường hợp đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, đất ở theo diện chính sách).
Đối với các hộ không ở, để trống, ở nhờ nhà cha mẹ hoặc thuê nhà khác, hoặc cho ở nhờ (vì đã có nhà riêng), hoặc sang nhượng căn hộ thì hỗ trợ một lần bằng tiền, gồm 60% tiền nhà + 60% tiền sử dụng đất và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).
UBND TP Đà Nẵng cho phép Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng giữ lại 100 lô đất đường 5,5 khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ để bố trí tái định cư, phục vụ cho việc giải tỏa, di dời các khu tập thể khác trong thời gian tới. Đối với các khu tập thể còn lại, nếu các hộ đồng ý di dời, giải tỏa trong đợt này thì thực hiện theo phương án nêu trên để đảm bảo mỹ quan đô thị.
Đối với khu tập thể 158B Lê Lợi (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương thu hồi toàn bộ nhà, đất để xây dựng công trình theo quy hoạch của TP. Triển khai giải tỏa, di dời các hộ tại khu tập thể này theo phương án giải tỏa, di dời các khu tập thể xuống cấp như nêu trên. Đồng thời giao Sở Xây dựng thực hiện các công việc tiếp theo đúng quy định.
Hải Châu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.