Đến nay, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng chưa cấp phép bất kỳ trường hợp lao động nào theo văn bản chấp thuận yêu cầu của UBND thành phố.
UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo chính thức về thông tin đồng ý cho Công ty TNHH Sichuan Huashi (Việt Nam), Tổng thầu, được phép sử dụng số lượng 300 lao động là người Trung Quốc sang xây dựng khách sạn tại Đà Nẵng.
Trong thông báo trên, UBND thành phố Đà Nẵng nêu rõ: Ngày 30/9/2015, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores, chủ đầu tư công trình khách sạn Marritt có công văn về việc sử dụng lao động kỹ thuật công nhân tay nghề cao người nước ngoài để hỗ trợ hoàn thành khách sạn này của công ty.
Khách sạn JW Marriott ở quận Ngũ Hành Sơn- Đà Nẵng (ảnh: Tiền phong)
Ngày 8/10, Văn phòng UBND thành phố đã có công văn thông báo cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố: Giao cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất UBND thành phố xử lý trên tinh thần tạo điều kiện cho Tổng thầu- Công ty Sichuan Huashi (Việt Nam); đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp quản lý lao động là người nước ngoài trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đó là phương án sử dụng 300 lao động kỹ thuật và phân kỳ sử dụng lao động nước ngoài theo 7 đợt, từ tháng 12/2015 đến tháng 8/2017, mỗi đợt từ 40 đến 50 lao động.
Tuy nhiên, đến nay, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đang triển khai quy trình giải quyết đề xuất của Công ty TNHH Sichuan Huashi theo đúng quy định Nghị định số 102 của Chính phủ và chưa cấp phép bất kỳ trường hợp lao động nào theo văn bản chấp thuận yêu cầu của UBND thành phố.
Ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết: “Qua quá trình thực hiện, Sở cũng hướng dẫn cho nhà thầu thực hiện theo đúng Nghị định 102 của Thủ tướng chính phủ theo trình tự.
Khi thống nhất rồi, cả nhà thầu và chủ đầu tư trình chính quyền địa phương cấp tỉnh, xem xét để đồng ý về mặt chủ trương. Với yêu cầu đó, nhà thầu cam kết rằng, nếu địa phương không tuyển được lao động trong nước thì cho phép nhà thầu thực hiện theo yêu cầu của nhà thầu.
Phương Cúc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.