CafeLand - Báo cáo từ nhà tư vấn CBRE Việt Nam cho thấy, thị trường văn phòng Đà Nẵng quý 1/2014 hoàn toàn không có nguồn cung mới, với giá chào thuê giữ nguyên ở mức thấp chỉ còn khoảng 10 USD/m2.

Nhu cầu thuê văn phòng tại Đà Nẵng tiếp tục sụt giảm trong quý 1/2014. Ảnh: N.Đức.

Nguyên nhân chủ yếu do các công ty thuê đều thu hẹp hoạt động hoặc chuyển sang các mặt bằng thuê có giá thấp hơn. Nhu cầu thuê văn phòng chủ yếu chỉ dưới 100 m2, thuộc về các công ty Luật, thiết kế, dịch vụ giáo dục và du lịch trong nước.

Điều này khiến cho mảng thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng tiếp tục lâm vào tình trạng khó khăn, phải giảm giá nhiều hơn kể từ 6 tháng lại đây.

Nguồn cung mặt bằng văn phòng cho thuê của Đà Nẵng trong 2 quý tiếp theo được CBRE dự báo có thêm khoảng 42.000 m2, song điều này sẽ càng khiến thị trường có thêm áp lực cạnh tranh phải tiếp tục giảm giá.

Nhận định của các nhà tư vấn đều cho rằng, không có nhiều tín hiệu khả quan ở mảng văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, mảng thị phần được chú ý tại Đà Nẵng là đất nền, lại chưa được các nhà tư vấn cho thông tin khảo sát cụ thể, do hầu hết thông tin còn chưa rõ ràng và có sự dao động khá phức tạp.

Nguyên Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.