CafeLand - Đó là thông tin được nêu ra tại buổi họp triển khai công tác thu - chi ngân sách thành phố năm 2015 do Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Trần Thọ và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đồng chủ trì.

Dự án bỏ hoang thường kèm theo "khuyến mãi" nợ tiền sử dụng đất.

Lãnh đạo thành phố thống nhất, từ nay sẽ chấm dứt việc gia hạn nợ đất đối với các khu đất lớn, tiến hành phạt do nộp chậm và thu hồi dự án đối với nhà đầu tư cố tình chây ỳ; trường hợp đặc biệt cần gia hạn sẽ được đưa ra lấy ý kiến tại cuộc họp UBND Thành phố.

Các dự án lớn, phần nào vướng mặt bằng, chưa giải quyết được thì để lại, phần nào đã giao cho doanh nghiệp triển khai dự án thì yêu cầu doanh nghiệp phải nộp tiền sử dụng đất; đối với các dự án chỉ vướng giải toả một vài hộ, đề nghị các đơn vị liên quan phải tập trung xử lý dứt điểm, không kéo dài để sớm thu tiền đất.

Đối với các hộ nợ đất tái định cư, giao các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu các chính sách khuyến khích người dân nộp tiền, đồng thời đưa ra chế tài xử phạt đối với các hộ nợ quá hạn.

Theo thống kê, hiện các dự án đã giao đất sạch cho chủ đầu tư nợ khoảng 900 tỷ đồng, các hộ tái định cư nợ khoảng 1.600 tỷ đồng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.