Công trình hầm chui tổng chiều dài hơn 1.300m với 6 làn xe dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng cuối năm nay. Thời gian thi công khoảng 36 tháng.
Ngày 15/6, UBND TP. Đà Nẵng họp bàn phương án làm hầm chui qua sông Hàn, với sự có mặt của Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều sở ngành và các đơn vị tư vấn thiết kế.
Khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng đã có 6 cây cầu nối 2 bờ sông Hàn.
Phương án được tính đến là làm hầm nối quận trung tâm Hải Châu (đoạn đường 3/2) với quận Sơn Trà (đường Vân Đồn). Chiều dài hầm 1.315m, thiết kế 6 làn xe. Thời gian thi công trong 3 năm, bắt đầu từ cuối năm nay.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.000 tỷ đồng.
UBND thành phố cho biết, nguồn vốn xây dựng được cân đối tiền ngân sách hàng năm. Ngoài ra, thành phố còn tính đến việc bán đấu giá các lô đất ven biển để tạo thêm nguồn phục vụ xây dựng hầm.
Trước đó từ cuối năm 2015, HĐND Đà Nẵng trong khi thảo luận vấn đề chống ùn tắc trong thành phố đã tính đến việc xây thêm cầu hoặc hầm nối hai quận Hải Châu và Sơn Trà.
Lãnh đạo thành phố và các đơn vị tư vấn sau đó thống nhất cao với phương án làm hầm vượt sông để không ảnh hưởng đến cảnh quan và các hoạt động du lịch (ví dụ lễ hội pháo hoa).
Cao Nam (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.